guideubon

 

แถลงข่าวการจัดงานประจำปีและงานกาชาด อุบลฯ ประจำปี 2567

งานปีใหม่67-งานกาชาดอุบล-01.jpg

วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังใหม่) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายกานต์ กัลป์ตินันท์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “การจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567”

โดยการจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “รับแสงแรกแห่งตะวัน 4 มหัศจรรย์ @อุบลฯ” ในระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังใหม่) ถนนแจ้งสนิท ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดอุบลราชธานี ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

จังหวัดอุบลราชธานีเป็นสถานที่แรกที่ตะวันลับจะขอบฟ้าในวันสิ้นปี และรับแสงแรกของวันใหม่ ในวันขึ้นปีใหม่ก่อนที่ใดในประเทศไทย ตามการกำหนดใช้เวลาอัตราตรงเส้นแวง 105 องศาตะวันออก ที่ผ่านจังหวัดอุบลราชธานีเป็นที่แรก เป็นเวลาก่อนเวลามาตรฐานกรีนิช 7 ชั่วโมงพอดี

งานปีใหม่67-งานกาชาดอุบล-02.jpg

อีกทั้ง นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีดำริกำหนดเรื่อง“4 มหัศจรรย์ เพื่อนำพาการพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี ให้เกิดความยั่งยืน” มาประเด็นการพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี คือ 4 แสง 4 อิ่ม 4 การพัฒนาประเทศร่วมกันอย่างยั่งยืน โดย

4 แสง

เป็นการนำความมหัศจรรย์ของจังหวัดอุบลฯ ที่ผู้มาเยือนจะได้ชื่นชม ได้สัมผัสถึง
- แสงแรก ที่เดียวในประเทศ
- แสงธรรม ที่เป็นถิ่นกำเนิดพระอริยสงฆ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก
- แสงเทียน คือ ประเพณีเทศกาลของคนอุบลฯนั่นคือ ประเพณีแห่เข้าเทียนพรรษา และ
- แสงโซล่าเซลล์ คือ แหล่งผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ(หรือโซล่าเซลล์) แบบไฮบริดจ์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

4 อิ่ม

เป็นตัวชี้วัดว่าผู้มาเยือนจังหวัดอุบลฯ จะได้มีความอิ่มใจ อิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มกาย และ

4 ประเทศ

ที่เป็นหมุดหมายสำคัญอย่างหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ที่เป็นจังหวัดชายแดน ซึ่งมีเป้าหมายการพัฒนาประเทศร่วมกันทั้ง 4 ประเทศ คือไทย ลาว กัมพูชา และเวียดนาม ในหลากหลายด้าน

การจัดงานในครั้งนี้ ได้ย้ายมาสถานที่ใหม่ มีความกว้างขวาง ใหญ่กว่าเดิม มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่พรั่งพร้อม และกิจกรรมที่หลากหลาย โดยผู้เข้าร่วมงาน สามารถเข้าร่วมงานได้ในราคา 20 บาท ถือเป็นการร่วมทำบุญกับกาชาดฯ เที่ยวชมงานฯ ได้ทั้งงาน ดูได้ทุกเวที และผู้ที่ถือสลากกาชาดฯ มีหางสลากฯ เข้าฟรี

ด้าน ผศ.จุรีรัตน์ กอเจริญยศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในส่วนของงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ในครั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมเพื่อจัดหารายได้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการสาธารณกุศลต่างๆ ตามภารกิจของสภากาชาดไทย ไม่ว่าจะเป็นการออกสลากกาชาด ลุ้นรับของรางวัลใหญ่มากมาย อาทิ รางวัลที่ 1 รถยนต์ Toyota All New Corola Altis 1.8 HEV GR Sport / รางวัลที่ 2 รถกระบะ New ISUZU D-Max Spacecab 1.9 Ddi S / และของรางวัลใหญ่อีกมากมาย

รวมถึงกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมภายในงาน เช่น กิจกรรมล้วงไหลุ้นรางวัลแม่บ้านมหาดไทย รำวงย้อนยุค การออกร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP ของดีจังหวัดอุบลฯ ทั้งจากหน่วยงานต่างๆ และอำเภอ ร่วมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม การละเล่น หนังกลางแปลง เพลิดเพลินสนุกสนานกับเวทีคอนเสิร์ตและหมอลำ ตลอด 11 วัน 11 คืน โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือประชาชน ในยามวิกฤต สาธารณภัยต่างๆ

และในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 นี้ก็ขอประชาสัมพันธ์ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนฯ ในกิจกรรม “วันรวมน้ำใจให้กาชาด”ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี (หลังเดิม) ตั้งแต่เวลา 08.00 – 12.00 น.

รวมน้ำใจให้กาชาด-อุบล-02.jpg

ในส่วนของการจัดงานฯ ได้รับการสนับสนุนความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น อบจ.อุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองแจระแม เมืองวารินชำราบ หอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานต่างๆ ทั้งในเรื่องของการจัดสถานที่ ซึ่งเป็นสถานที่ใหม่ การสนับสนุนกำลังคนมาช่วยการจัดงาน ตลอดจนการรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน โดยมีการจัดพื้นที่สำหรับให้บริการจอดรถภายในพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดอุบลราชธานี การจัดรถรับ-ส่งประจำทาง ให้บริการเดินรถมาที่งานฯ รวม 8 เส้นทาง อีกทั้งกิจกรรมในครั้งนี้ มีการเชื่อมโยงกับอุทยานแห่งชาติผาแต้ม ที่จะจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ และรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ที่ผาแต้มและผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

งานปีใหม่67-งานกาชาดอุบล-03.jpg

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว มาเที่ยวงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังใหม่ ถนนแจ้งสนิท ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี สถานที่ใหม่กว้างใหญ่ ที่จอดรถฟรี มีรถขนส่งฟรี สนุกสนานเพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย

14 ธ.ค.66 วันรวมน้ำใจให้กาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567

ออกร้านจำหน่ายสินค้า งานประจำปีและงานกาชาดอุบลฯ ปี 2567

รถสองแถวผ่านงานปีใหม่และงานกาชาด จังหวัดอุบลราชธานี ปี 2567

คอนเสิร์ตงานปีใหม่และงานกาชาด จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567

ผู้ว่าฯ ชี้ ศาลากลางใหม่ เหมาะจัดงานปีใหม่และงานกาชาดอุบลฯ 2567

เปิดของรางวัลสลากกาชาดฯ อุบลราชธานี ปีนี้ จัดใหญ่ จัดเต็ม !!

งานปีใหม่และงานกาชาด อุบลฯ ปี 2567 จัดที่ศาลากลาง หลังใหม่

 

copyright 2005 www.GuideUbon.com สำนักงานไกด์อุบลดอทคอม เลขที่ 89/1 ถนนพโลรังฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000 ติดต่อไกด์อุบล : webmaster@guideubon.com | msn : guide_ubon@hotmail.com | Tel : 080-4850511