guideubon

 

ม.อุบลฯ เปิดหลักสูตรใหม่ สถาปัตย์ฯ รับตรง นศ.รุ่นแรก ปีการศึกษา2558

สถาปัตย์-อุบล-01.jpg

คณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาโดยวิธีรับตรง (ทั่วประเทศ) หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต (สถ.บ.) สาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2558 จำนวน 30 คน กำหนดการรับสมัครระว่างวันที่ 26 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม 2558

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กัญญา จึงวิมุติพันธ์ คณบดีคณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสดีของนักเรียน นักศึกษาทั่วประเทศ ที่สนใจเข้าศึกษาในหลักสูตรหลักสถาปัตยกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลักสูตร 5 ปี เป็นหลักสูตรใหม่รุ่นแรก ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในส่วนของหลักสูตรได้ผ่านการพิจารณาจากสภาสถาปนิก ได้รับอนุมัติจากสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และรับทราบจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาเรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดรับนักศึกษา ในปีการศึกษา 2558 รับจำนวน 30 คน

คณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มีศักยภาพและความพร้อมในหลักสูตร โดยอาจารย์ประจำ และผู้ทรงคุณวุฒิ ตลอดจนเครื่องมือ อุปกรณ์สื่อการสอนที่ครบครัน สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ โดยยึดมั่นตามปรัชญาของหลักสูตร “สร้างบัณฑิตที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ พัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานและลุ่มน้ำโขง”

สถาปัตย์-อุบล-02.jpg

 

ในส่วนของความก้าวหน้าทางสายอาชีพ ผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรสามารถประกอบอาชีพในฐานะสถาปนิก หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมทั้งในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้อย่างกว้างขวาง เช่น งานออกแบบในงานสถาปัตยกรรม งานศึกษาโครงการในงานสถาปัตยกรรม นักวิชาการ นักวิจัย และที่ปรึกษาทางสถาปัตยกรรม เป็นต้น

ผู้สนใจกรอกใบสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.entry.ubu.ac.th รับสมัครระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ถึง15 กรกฎาคม 2558 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบ วันที่ 21 กรกฎาคม 2558 สอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ วันที่ 23 กรกฎาคม 2558 ประกาศผลผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2558

สถาปัตย์-อุบล-03.jpg

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณอรวรรณ ประยงค์หอม คณะศิลปประยุกต์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โทรศัพท์ 045-353742 http://www.ap.ubu.ac.th/ หรือ page ใน facebook: Faculty of Applied Art and Design