guideubon

 

งานแถลงข่าาวประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารไทย-อินโดจีน ปี 22558

แถลงข่าว-งานสงกรานต์58-อุบล-01.jpg

วันที่ 10 เมษายน 2558 เทศบาลนครอุบลราชธานี ได้จัดแถลงข่าวงานประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารไทย-อินโดจีน ประจำปี 2558 ณ บริเวณด้านข้างศาลหลักเมืองอุบลราชธานี โดยได้เชิญตัวแทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ททท.สำนักงานอุบลราชธานี กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี และ สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมหน่วยงานภาคีที่ร่วมมือ คือ ประชาคมงดเหล้าจังหวัดอุบลราชธานี ศูนย์นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน สภาเด็กและเยาวชน ตัวแทนชุมชน ฯลฯ มามีส่วนร่วมในการแถลงข่าว

ภาพแถลงข่าวงานประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารไทย-อินโดจีน 2558 - guideubon -

แถลงข่าว-งานสงกรานต์58-อุบล-03.jpg

โดยในการแถลงข่าวนางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ได้เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า เทศบาลนครอุบลราชธานี จะจัดงานประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารไทย – อินโดจีน ในระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2558 เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม และส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานีโดยภายในงานมีกิจกรรม ตามกำหนดการดังนี้

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2558

- เวลา 16.00 น. พิธีถนนเปิดดอกไม้และสายน้ำ ณ บริเวณถนนราชบุตร หน้าโรงเรียนอนุบาลอุบล
- เวลา 17.00 น. พิธีรดน้ำขอพรข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ ณ บริเวณถนนดอกไม้และสายน้ำ
- เวลา 18.00 น. การประกวดเทพีผู้สูงอายุ ณ เวทีการแสดงศาลหลักเมือง

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2558

- เวลา 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 99 รูป ณ ลานเทียนทุ่งศรีเมือง
- เวลา 09.00 น. พิธีสรงน้ำพระแก้วบุษราคัมเป็นปฐมฤกษ์ อัญเชิญพระแก้วบุษราคัมประดิษฐานบนบุษบกคานหามเพื่อร่วมขบวนแห่บุษราคัม ณ วัดศรีอุบลรัตนาราม

วันที่ 12 – 15 เมษายน 2558

- เวลา 10.00 – 18.00 น. เล่นสงกรานต์แบบไทยบนถนนดอกไม้และสายน้ำ ณ บริเวณถนนราชบุตร หน้าโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี
- เวลา 15.00 น. เทศกาลอาหารไทย – อินโดจีน ครั้งที่ 17 ณ บริเวณหน้าศาลหลักเมือง พร้อมชมการแสดงดนตรีฟื้นเมือง

พร้อมนี้เทศบาลนครอุบลราชธานีได้จัดเตรียมสไลเดอร์ (Slide The City) ให้ประชาชนเล่นฟรีที่บริเวณถนนนครบาล ความยาวไม่น้อยกว่า 60 เมตร (ช่วงถนนพิชิตรังสรรค์ลงมายังแยกวัดทุ่งศรีเมือง) เพื่อเพิ่มสีสันในวันสงกรานต์อีกด้วย

เทศบาลนครอุบลราชธานี จึงขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว พี่น้องประชาชน เที่ยวงานประเพณีสงกรานต์ และเทศกาลอาหารไทย- อินโดจีน ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายน 2558 ณ บริเวณรอบทุ่งศรีเมือง และเพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุและลดการสูญเสีย เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับความสุข ความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมรณรงค์เล่นน้ำสงกรานต์ สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ หรือ “สงกรานต์บ้านเฮา บ่เมา กะม่วนได้”

แถลงข่าว-งานสงกรานต์58-อุบล-04.jpg

ส่วนสุรพล สืบพรหม ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ในฐานะตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีจะร่วมจัดงานใหญ่ “ ท่องเที่ยววิถีชาวอุบล ยลตลาดน้ำ “ เพื่อรับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 วันที่ 12 – 15 เมษายน นี้ โดยร่วมกับทุกภาคส่วนในจังหวัดอุบลราชธานี และขอเชิญ นักท่องเที่ยวล่องเรือ ชมวิถีชีวิตของชาวลำน้ำมูล ในงาน ท่องเที่ยววิถีชาวอุบล ยลตลาดน้ำ ทั้งนี้เพื่อฟื้นฟูการดำเนินชีวิตของคนในชุมชนที่อยู่คู่กับลำน้ำมูล ให้ประชาชนตระหนักถึงความเป็นมาของอุบลราชธานี ซึ่งปีนี้ครบ 223 ปี ของการก่อตั้งเป็นจังหวัด และส่งเสริมการท่องเที่ยว รับเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2558 

สำหรับงานท่องเที่ยววิถีชาวอุบล ยลตลาดน้ำ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2558 ณ บริเวณท่าน้ำตลาดใหญ่ ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี มีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น พิธีสรงน้ำขอพรจากพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ นั่งเรือชมทัศนียภาพและวิถีชีวิตของชาวอุบลราชธานีสองฝั่งแม่น้ำมูล การจำหน่ายสินค้าการเกษตรปลอดสารพิษ สินค้าราคาต่ำกว่าทุน การจำหน่ายอาหารราคาประหยัดเพียง 1 บาท โดยเลือกซื้อสินค้าบนเรือกว่า 20 ลำ ชมการแสดงดนตรี และการเล่นน้ำสงกรานต์แบบไทยๆบริเวณถนนสายน้ำริมมูล

สำหรับนายสุรพล สายพันธ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะที่เป็นตัวแทนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้เปิดเผยว่า สสส.เห็นความตั้งใจในการทำประเพณีสงกรานต์ของเทศบาลนครอุบลราชธานีให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ จึงได้สนับสนุนงบประมาณ 110,000 บาท เพื่อให้จัดกิจกรรมรณรงค์และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้อุบลราชธานีเป็นพื้นที่เล่นปลอดภัยไร้แอลกอฮอล

ส่วนนายวิชุกร กุหลาบศรี ผอ.ททท.อุบลราชธานี ได้เผยว่า กิจกรรมที่เทศบาลนครอุบลราชธานีเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่ง ททท.พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบและมาเยือนเมืองอุบลราชธานี

สำหรับการรักษาความปลอดภัยในช่วงประเพณีสงกรานต์ ได้รับเกียรติจากท่านรองผุ้บังคับการอุบลราชธานี ได้เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมดำเนินการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยดำเนินการตามกฎเหล็ก 8 ข้อ ของรัฐบาลที่เคยได้ประกาศไว

 

copyright 2005 www.GuideUbon.com สำนักงานไกด์อุบลดอทคอม เลขที่ 89/1 ถนนพโลรังฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000 ติดต่อไกด์อุบล : webmaster@guideubon.com | msn : guide_ubon@hotmail.com | Tel : 080-4850511