กระดานข่าวชาวอุบล

ไกด์อุบล : พาเที่ยวเมืองอุบล อย่างคนอุบลเที่ยว
วันเวลาปัจจุบัน ศุกร์ ก.ย. 19, 2014 4:47 pm

Pen Ta Hug



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 21 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์เมื่อ: จันทร์ พ.ย. 23, 2009 8:13 pm 
สวัสดีครับแฟนๆๆ NISSAN ทุกคน
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถ NISSAN มาแล้วหลายคัน และก็ได้แนะนำให้เพื่อนได้ใช้มาแล้วหลายคนไม่ว่าจะเป็น รถกระบะ รถเก๋ง หรือรถตู้ก็ตาม รู้สึกประทับใจไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของตัวรถ หรือ บริการหลังการขาย แต่เมื่อไม่นานมานี้รู้สึกไม่สบายใจเมื่อได้อ่านเจอกระทู้หนึ่งที่พูดถึงการบริการของ NISSAN อุบลในการให้บริการที่ไม่ดี จึงอยากจะขอพูดถึงในฐานะผู้ใช้รถคนหนึ่ง และมีความประทับใจในตัวรถด้วย เพื่อไม่อยากจะให้คนที่รัก NISSAN อยู่แล้ว หรือคนที่กำลังจะเป็นแฟนพันธ์แท้ รู้สึกไม่สบายใจ จึงขอเป็นตัวแทน :D ในการอธิบาย หรือ ตอบข้อข้องใจของบางกระทู้ที่พูดถึง NISSAN โดยตอบเป็นข้อๆๆ ดังต่อไปนี้


1.ในเรื่องของที่ว่าพนักงานขายบอกว่าไม่มีรถตามที่ลูกค้าต้องการ เพราะว่าพนักงานขายทุกคนทำงานเพื่อหวังรายได้ ยิ่งขายได้มากก็ได้รายได้มากตามไปด้วยจึงเป็นไปได้หรือครับที่พนักงานขายบอกไม่มีรถตามที่ลูกค้าต้องการ เว้นเสียแต่ว่า สีและรุ่นที่ได้รับความนิยมก็อาจจะไม่เพียงพอในช่วงนั้นๆ อันนี้ลูกค้าต้องเข้าใจด้วย เพราะแม้แต่บริษัทที่ขายรถเป็น อันดับต้นๆ ของบ้านเราบางสีบางรุ่นยังต้องรอเลย หรือแบ่งอัตราส่วนแต่ละสาขาให้เท่าเทียมกัน แล้วยิ่งอ่านกระทู้ของบางกระทู้นั้นแล้ว ยิ่งเข้าใจเลยว่าไม่เข้าใจในระบบของการผลิตรถยนต์เลย เพราะสีที่ว่าในกระทู้นั้นเป็นสีขาวด้วย เพราะสีขาวคือ สีที่ได้รับความนิยมด้วย จึงไม่พอต่อความต้องการของลูกค้าในขณะนั้น จึงอยากจะให้เข้าใจในเรื่องนี้ด้วย


2. ในเรื่องของอุปกรณ์ ตกแต่งรถนั้นถ้าเราตกแต่งเพิ่มเติมเป็นธรรมดาครับที่ช่างในศูนย์บริการได้ถูกอบรม หรือเรียนรู้มาในเรื่องของการซ่อมแซมและบำรุงรักษามาโดยเฉพาะ แต่การติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งนั้นช่างที่ศูนย์บริการก็สามารถทำได้และทำได้ดีด้วย แต่จากปัญหาที่ได้อ่านเจอในกระทู้เกิดจากไปตกแต่งจากช่างข้างนอกแล้วไม่ได้คุณภาพ จึงอยากจะบอกว่าควรที่จะทำหรือตกแต่งจากช่างในศูนย์บริการ หรือช่างที่มีความชำนาญ เพื่อประโยชน์ของท่านเอง


3.ในเรื่องของการเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่องนั้นเป็นไปได้หรือครับที่ช่างบอกว่าการใช้นำมันที่ดีกว่าจะทำให้รถของถ่านมีปัญหา ยิ่งใช้ดีเท่าไหร่ ยิ่งชอบของช่างในศูนย์บริการ เพราะช่างในศูนย์บริการแต่ละศูนย์นั้นไม่ว่าจะเป็นความรู้หรือประสบการณ์ล้วนแต่ได้ผ่านการคัดเลือกอย่างมีมาตรฐาน


4. ในเรื่องของการให้บริการหลังการขาย หรือการให้บริการในศูนย์บริการนั้นเป็นไปได้หรือครับที่
พนักงานพูดจาไม่เพราะ
พนักงานไม่มีความชำนาญในเรื่องการซ่อมแซม
เพราะฉนั้นจากปัญหา หรือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมแนะนำเลยว่าให้ติดต่อกับผู้จัดการศูนย์หรือผู้ที่รับผิดชอบในศูนย์บริการนั้นๆๆ ได้เลยจะดีกว่า
จากการที่อ่านในกระทู้ของท่านนั้นในเรื่องที่ว่า NISSAN ขายไม่ดียังบริการไม่ดีนั้น เป็นไปได้หรือครับเพราะถ้ายอดไม่ดี ยิ่งต้องมีการบริการที่ดีเพื่อทำให้ลูกค้าประทับใจ และ กลับมาใช้บริการใหม่ หรือแนะนำให้คนอื่นใช้ NISSAN ต่อไป

สุดท้ายต้องขอขอบคุณ ท่านผู้ตังกระทู้ที่เจอปัญหาในเรื่องดังกล่าว
จากแฟนพันธ์แท้คนรักNISSAN


ข้างบน
  
 
โพสต์เมื่อ: จันทร์ พ.ย. 23, 2009 8:20 pm 
รูปภาพ


ข้างบน
  
 
โพสต์เมื่อ: จันทร์ พ.ย. 23, 2009 8:22 pm 
เป็นที่คุณคนเดียวหรือป่าว
ผมไม่เห็นไปไรเลย
เค้าก้ออกจะบริการดีน่ะคับ :roll:


ข้างบน