กระดานข่าวชาวอุบล

ไกด์อุบล : พาเที่ยวเมืองอุบล อย่างคนอุบลเที่ยว
วันเวลาปัจจุบัน อาทิตย์ ต.ค. 26, 2014 2:39 pm

Pen Ta Hug



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์เมื่อ: ศุกร์ พ.ค. 22, 2009 11:10 am 
ออฟไลน์

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ พ.ค. 22, 2009 10:48 am
โพสต์: 1
ที่อยู่: มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี
บ้านโพธิ์ตก หมู่ที่ 8 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีปัญหาเรื่องไฟดับเป็นประจำ แต่ไม่ค่อยได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วที่ควร เวลาที่โทรไปแจ้งว่าไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่จะบอกว่าไปทำงานที่อื่น เดี๋ยวจะเข้าไปแก้ไขให้ เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง โทรไปตามบางครั้งก็ได้รับแก้ไข บางครั้งก็ล่าช้า หรือบางทีที่เจ้าหน้าที่เอาใจใส่หน่อยก็รวดเร็วและมีการโทรมาสอบถามว่าใช้งานได้หรือยัง แต่ล่าสุดนี้ วันที่ 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 21.03 น. ไฟฟ้าดับ โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยแก้ไฟฟ้าขัดข้อง อ.วารินชำราบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไปแก้ไฟฟ้าขัดข้องที่ห้วยขยุงก็รอต่อไป เวลา 00.50 น. โทรไปแจ้งอีกครั้งเจ้าหน้าที่สอบถามว่าไปดับกี่หลังคา เป็นที่บ้านคุณหลังเดียวหรือเปล่า ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าได้โทรแจ้งครั้งหนึ่งแล้ว ก็ได้รับว่าเดี๋ยวเวลา 05.30 น.ให้เจ้าหน้าที่พักผ่อนก่อนแล้วไปดำเนินการแก้ไขให้ จนเวลา 05.45 น. โทรไปแจ้งอีกครั้ง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถึงได้มาแก้ไขให้ บอกว่าไม่ได้รับแจ้งเลย นี่หรือคือการบริการของเจ้าหน้าที่ ไม่เข้าใจว่าการเข้าเวรแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องต้องมีการผักผ่อนแล้วสว่างจะไปแก้ไขให้ทุกครั้งหรือเปล่า และระยะทางแค่ 14 ก.ม. ต้องรอนานถึง 8 ชั่วโมงเลยหรือ ค่าไฟชำระทุกเดือนไม่เคยล่าช้า แต่ไฟฟ้าดับบ่อยมากจนเป็นประจำ หมู่บ้านถัดไปไฟฟ้าไม่เคยดับ แต่ในส่วนของบ้านโพธิ์ตก ต.โพธิ์ใหญ่ อยากให้มีการแก้ใขให้ด้วย ไม่เคยคิดจะร้องเรียน แต่บ่อยเกินไป และเจ้าหน้าที่รับแจ้งไฟฟ้าขัดข้องเวลาโทรไปตอนกลางคืนแล้วไม่ค่อยได้รับความร่วมมือพูดไม่ดีเลย ฝากผู้ใหญ่ดูแลด้วยนะครับ สงสารที่เด็กตัวเล็กที่นอนไม่หลับเพราะร้อน พ่อแม่ต้องนั่งพัดให้ทั้งคืนเพราะสงสารลูก คนแก่ที่ต้องลุกขึ้นกลางดีกมาอาบน้ำเพราะมันร้อน ค่าไฟฟ้าไม่เคยค้างชำระสักที แต่ไม่ได้รับการบริการที่ดีเท่าที่ควร

_________________
หนักมากกว่าร้อย แต่น้อยกว่าช้าง ( ชายอัวนผู้นวลผ่อง )


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พุธ มิ.ย. 24, 2009 11:57 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ใจเกินร้อย

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.พ. 20, 2009 10:36 am
โพสต์: 177
ที่อยู่: อุบลราชธานี
ในตัวเมืองเทศบาลอุบลแท้ๆก็ยังวูบบ่อยๆ

ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร

น่าจะมีการแถลงให้ชาวประชาทราบบ้างน่าจะดีน้อ.....

:oops:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พุธ มิ.ย. 24, 2009 4:51 pm 
ออฟไลน์
จะเป็นรุ่นใหญ่ ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ มี.ค. 13, 2009 9:41 pm
โพสต์: 754
ไฟวูบ ...เกิดจากไฟตกครับ...มักเกิดจากการใช้ไฟมากๆ ราย ต่อ หม้อแปลง 1 ตัว...การแก้ไข ให้ติด เครื่องคุมแรงดันไฟฟ้า (คล้าย upS ในคอม แต่ตัวนี้จะไม่สำรองไฟ และราคาถูกกว่า
...ส่วนไฟดับ....หมู่บ้านอื่นไม่ดับ...เนื่องจากใช้ หม้อแปลงคนละตัวกัน.....
...ให้ลองไล่สายส่งดูครับ...ว่ารับไฟจากหม้อแปลงตัวไหน....ถ้ามันเก่า มีปัญหาดับบ่อย ..บางครั้งเกิดจากฟิวส์ขาด...เนื่องจากใช้ไฟเกินกว่า ฟิวส์จะรับได้...อันนี้แสดงว่า หม้อแปลงตัวนี้เล็กไป..(จะมีแบบทรงกระบอก กับ ทรงสี่เหลี่ยใหญ่ๆ คิดว่าน่าจะเป็นแแบบแรกน่ะครับ)...ควรแจ้งที่สำนักงานใหญ่ ไปเลยครับ...ทำเรื่อง ลงลายชื่อผู้ใช้ไฟ ให้สำนักงานใหญ่ เขาจัดการให้...
...การแจ้งที่ สำนักงานท้องที่ มักไม่ใส่ใจเท่าที่ควร
...แต่แถวบ้านผม อย่าว่าแต่ไฟดับเลยครับ....ทั้งไฟตก ไฟเกิน ไฟฟ้าแรงสูงช็อตกัน ไฟแตกสะเก็ดไฟกระจาย เป็นประจำ อย่างน้อยเดือนละครั้ง
...ทั้งๆที่ อยู่ระหว่าง สถานีไฟฟ้า กับ สำนักงานไฟฟ้า....


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อังคาร ก.ค. 14, 2009 11:06 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ใจเกินร้อย

ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. พ.ย. 03, 2005 2:32 pm
โพสต์: 140
ที่อยู่: อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
เสนอคณะกรรมการบริหารการไฟฟ้าฯ แต่งตั้งกรรมการสอบสวน...และ ตัดเงินโบนัดพนักงานทุกคนงวดหน้าครับ....... :P

_________________
การให้.....นำมาซึ่งความสุข...


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ ก.ค. 26, 2009 4:31 pm 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ พ.ค. 20, 2009 10:21 am
โพสต์: 11
การบริการล่าช้า อาจเกิดจากการมีไฟดับ หรือกระแสไฟฟ้าขัดข้องหลายแห่ง อย่างในเขต อเมืองอุบล มีชุดแก้ไฟฟ้าขัดข้อง 2ทีม ซึ่งต้องแบ่งไปคนละจุด ถ้าเป็นปัญหาด้านไฟฟ้าแรงต่ำก็แก้ไขง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็นระบบแรงสูงต้องประสานงานกันหลายขั้นตอน เนื่องจากจะมีศูนย์สั่งการจ่ายไฟเพราะจะได้ไม่กระทบกับผู้ใช้ไฟฟ้าเป็นวงกว้าง หรือบางทีต้องหาสเหตุของไฟดับนะครับ ต้องแก้ไขเปลี่ยนอุปกรณ์ด้วย ทำงานตอนกลางคืน..บางทีฝนตกก็อันตรายเหมือนกันครับ 1129 เป็นเบอร์ Call Center ครับแจ้งไฟดับได้ และศูนย์1129 จะติดตามรายงานผลอีกครั้งหนึ่ง เป็นการประเมินการบริการของ กฟภ.[size=18][/size]


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
 
แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 5 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Bing [Bot] และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:

  • Advertisement

Pro Cleaning


ไปที่:  
POWERED_BY
Thai language by phpBBThailand.com