กระดานข่าวชาวอุบล

ไกด์อุบล : พาเที่ยวเมืองอุบล อย่างคนอุบลเที่ยว
วันเวลาปัจจุบัน จันทร์ ก.ย. 22, 2014 11:13 am

Pen Ta Hug



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 47 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์เมื่อ: เสาร์ เม.ย. 11, 2009 3:51 pm 
นครชัยแอร์ หมายเลข 588 368 กลับจาก ระยอง มาอุบล รถเข้าไม่ตรง เวลาบริกรเป็นผู้ชาย ไม่มีใจในการให้บริการ ไม่เอาใจผู้รับบริการว่าเขามีความ จำเป็นมากน้อยแค่ไหน ที่ขอร้อง ให้ช่วยจอดรถก่อนถึงที่หมาย หากไม่มีความจำเป็น ไม่มีคนบ้าที่ไหนจะไปขอร้องคุณหรอกนะ ขอให้คุณได้พบได้เจอเหตุการณ์ และสถานการณ์แบบนี้ และขออยากให้ได้รับความช่วยเหลือจากใคร ตลอดชั่วชีวิตของคุณ


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: เสาร์ เม.ย. 11, 2009 4:08 pm 
ออฟไลน์
รุ่นใหญ่ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 01, 2005 1:38 pm
โพสต์: 1039
ที่อยู่: เมืองตะวันออกสุดของไทย พระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม
จะช่วงนี้ หรือช่วงไหน

ก็ต้องเข้าใจว่า ทางหลวงมาบ้านเรา ยังด้อยอยู่ ทางก็แค่สองช่องจราจรสวนกัน

การที่รถทัวร์จะเสียเวลาจากกำหนดเวลาความเป็นจริง ก็ไม่ใช่ว่าเป็นความผิดของบริษัท ก็ต้องดูด้วยว่าสภาพการจราจรเป็นยังไง รถเยอะ แซงได้รึเปล่า ผ่านพัทยาก็มีชุมนุมประท้วง รถติด ผ่านทับลาน วังน้ำเขียว 2 เลน ทางภูเขา ลาดชัน วิ่งตามรถบรรทุก เข้าโคราช เจอรถที่มาจากกรุงเทพเต็มไปหมดครับ แต่ช้า ก็ดีกว่าชนนะครับ ถ้าขับรถเร็วๆ แซงได้แซงดี เกิดไปชนกับสิบแปดล้ออย่างนี้ ผมว่าท่านอาจจะได้อยู่โรงพยาบาลมากกว่ามานั่งบ่นแบบตอนนี้ครับ

ผมก็ใช้บริการช่วงศรีสะเกษ-อุบล โดยนครชัยแอร์เป็นประจำ ก็พบว่ารถจะมาถึงท่าศรีสะเกษช้าประมาณ 40 นาที ไปถึงชั่วโมงนึงก็มีครับ ก็เพราะว่าการจราจร รถไม่สามารถทำความเร็วได้

แล้วที่ว่าจะลงน่ะครับ ลงที่ไหนล่ะครับ ลงกลางทาง ปกติเขาไม่อยากจะจอดอยู่แล้วล่ะครับ ไม่งั้น เกิดสมมติว่าคุณอยากจะซื้อกาแฟอเมซอนที่ ปตท.สวายจีกขึ้นมา ก็ด่าบัสโฮสเตสปาวๆ ให้จอดนั่นแหละครับ

ิอย่าว่าแต่รถทัวร์เลย รถไฟ ที่บริการอยู่ปัจจุบันนี้ จะไปโบกขึ้น หรือขอลงกลางทาง ในสถานีที่ไม่จอด เขาก็ไม่จอดให้หรอกครับ ถึงแม้จะเป็นรถธรรมดา ฟรีเพื่อประชาชนก็เถอะ เห็นโบกขอขึ้นที่ที่หยุดรถบ้านถ่อน ทั้งที่ตามกำหนดเวลารถไม่จอด ก็ไม่จอดรับครับ

เครื่องบินอย่างนี้ ก็ใช่ว่าจะไม่ช้า Delay เป็นเหมือนกัน ทั้งรอคิว Take off รอคิว Landing ก็เพื่อความปลอดภัยนั่นแหละครับ ก็ต้องบินวนๆๆๆ บางทีเป็นชั่วโมง จนไฟลท์ดีเลย์ไป


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: เสาร์ เม.ย. 11, 2009 5:09 pm 
อยากจะบอกว่าก็จริงครับ กับการให้บริการ เพราะว่ามันเป็นความเคยชินแล้วมากกว่านะครับ มีผู้มาใช้บริการเยอะแล้ว ไม่มีคู่แข่ง คนขับรถ พนักงานบริการบนรถ ก็เลยเฉยๆไม่มีการกระตือรือร้น ไม่ให้ความสำคัญ ไม่ค่อยสนใจผู้โดยสาร ไม่รักษาเวลาเดินรถ ไม่รู้ว่า ผู้บริหารของบริษัท จะรู้ไหมว่าทุกวันนี้ พนักงานบริษัทของท่านปฏิบัติงานเป็นอย่างไร มีการประเมินผลบ้างไหมครับ หรือ ลองแจกแบบสอบถามดูบ้างก็ได้นะครับ หรือว่าตอนนี้มีผู้มาใช้บริการเยอะแล้ว เลยไม่ค่อยจะ ง้อ ผู้โดยสาร ถ้ามีบริษัทรถทัวร์ดีๆก็จะไม่มาขึ้นของบริษัทนครชัยแอร์ หรอกครับ


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: เสาร์ เม.ย. 11, 2009 5:37 pm 
อาจจะเป็นเหมือนข้างบนพูด ผมเทียวอุบล-กรุงเทพ อุบล-พัทยาเกือบแสนกิโล การบริการที่เราคิดว่าดีมาก มันค่อยๆดีน้อยลงการใส่ใจกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆเริ่มน้อยลงเพราะฉนั้นขอให้รักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ก็แล้วกัน การรักษามาตรฐานมันยากกว่าการสร้างมาตรฐานที่ดีนะจะบอกให้ โดยเฉพาะการโฆษณาว่าระบบรถช่วงล่างของรถเป็นระบบนั้นระบบนี้แต่จริง ๆ แล้วอาจจะมีเพียง 5 ใน 10 คันก็เป็นได้


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ เม.ย. 12, 2009 1:57 am 
เคยเจอไหมแจกข้าวไม่ถึงสิบนาทีปิดไฟ

ผู้โดยสารงงทั้งคันรถให้ตูแดกในที่สลัว

ผมเจอตอนไปเที่ยวเสม็ด


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ เม.ย. 12, 2009 10:13 am 
ออฟไลน์
รุ่นใหญ่ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.พ. 28, 2009 4:40 pm
โพสต์: 1387
ที่อยู่: บ้านดอนกลาง อุบลฯ - โคกกรวด-โคราช
ก่อนซื้อตั๋ว ไม่ได้ถามพนักงานเขาหรอกรึว่า ลงได้ - ไม่ได้ ปัจจุบัน เขาจะไม่จอดซี้ซั้วแล้วนะครับ

เรื่องพนักงาน มันก็คงต้องเจอกันบ้างครับ อาจจะ 2 ใน 10 ก็ว่ากันไป อันนี้ไม่ว่ากัน

ส่วนมากถ้าเราตรวจสอบเส้นทางก่อนซื้อตั๋ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ได้ตั๋วมาแล้ว ต้อง เช็ค
ให้เรียบร้อย ว่า ขึ้น - ลง ที่ไหน อันนี้เคยเจอกับตัวมาแล้วครับ เราบอกซื้อตั๋ว ขึ้นที่ ท่าเขาทราย แต่จะซื้อตั๋วพิษณุโลกได้ไหม เพราะมันเป็นทางผ่านอยู่แล้ว พนักงานบอกได้ สรุป นั่งๆรอรถอยู่

รถทัวร์ วิ่งผ่านหน้าไปซะงั้น เลยรีบโทรไปแจ้งบอกให้รถรอ
เลยจ้างมอเตอร์ไชด์วิน 200 ขี่ตามไป 10 กิโลได้กว่าจะได้ขึ้น เสียความรู้สึกสุดๆครับ

สรุป พนักงานขายตั๋วต้นทางไม่แจ้งว่ามีผู้โดยสาร รออยู่ที่ ท่ารถเขาทราย โดยซื้อตั๋วจากพิษณุโลก

ผมก็ไม่ทราบว่ามันเป็นยังไง? ความผิดอยู่ที่ใคร? เพราะผมก็ซื้อตั๋วแล้วแล้วก็รอที่นี่ทุกครั้งก็ด้ขึ้นรถตามปกติ ปัจจุบัน ยังไม่ทราบสาเหตุ....


- เรื่องเบาะนวด เคยเจอ(อีก) สั่นไม่ยอมหยุด จากต้นทาง กทม. ก่อนรถออก 15 นาทีผมได้พบว่า เบาะนวดไฟฟ้า ไม่สามารถปิดได้ เลยแจ้งพนักงานว่า ในขณะที่รถยังไม่ออก ทำไม ไม่ให้ช่างเทคนิคมาซ่อม เพราะจะให้ผมนั่งก็ไม่ไหว มีหวังกลับบ้านได้กลายเป็นคนทรงเจ้าแน่นอน
พนักงานบนรถก็นิ่งเฉยไม่ทำอะไรเลย....ผมก็เลยไม่สนใจ ย้ายที่นั่งเอาดื้อๆ แล้วก็แจ้งพนักงานไปอีกครั้ง คำตอบคือเหมือนเดิม ไม่ทราบว่าที่ ต้นทาง กทม.ไม่มีช่างเหรอครับ? หรือ พนักงานบริการบนรถ ขี้เกียจเดินไปเรียก.?

- ห้องน้ำ ถ้าระยะทางใกล้ๆไม่เท่าไร แต่ถ้าไกลๆ เช่น กทม - อุบลฯ มีปัญหาแน่นอนครับ ( เจอกับตัวเองมาแล้ว ปล.หลายครั้ง )ปัจจัยอยู่ที่ผู้ใช้บริการรถนั่นเอง บริกร ต้องดูแลเอาใจใส่ให้มากๆนะครับ ย้ำ มากๆ
เพราะ เนื่องจากถ้ามีผู่ใช้ นานๆไป จะมีกลิ่นอันรุนแรงมาก ไม่ว่าคุณจะล้างแค่ไหน
น่าจะจอดถ่ายลงซะบ้างครับ อย่างที่เคยทำ (จากที่เคยเห็นทำประจำ) แต่ต้องไม่ถ่ายทิ้งซี้ซั่วนะครับ หาที่ๆเป็น ช่วงป่า นอกเมือง ก็น่าจะพอได้ ไม่ใช่มาทิ้ง ชานเมืองครับ
ถ้าไม่ทำเช่นนั้น รถทัวร์ราคาเป็นล้าน จะกลายเป็น ห้องน้ำติดล้อวิ่งได้ ที่มีกลิ่นแอมโมเนียหมักที่มีกลิ่นรุนแรงเหมาะสำหรับคนที่จะเป็นลมอย่างดี

_________________
มิ้งค์ครับ
n.nattachon@gmail.com


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ เม.ย. 12, 2009 3:20 pm 
ออฟไลน์
จะเป็นรุ่นใหญ่ ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ มี.ค. 13, 2009 9:41 pm
โพสต์: 753
ผมก็เคยนั่งจากอุบล - พิษโลก....บริการก็ดี ใช้ได้ครับ....(หรือว่ายังไม่โดนกับตัว)


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พฤหัสฯ. เม.ย. 23, 2009 9:19 am 
รถหมวด 3 นครชัยแอร์ ทุกคัน ที่มีเส้นทางระหว่างจังหวัด ทุกเที่ยวเวลาไม่จอดรับ หรือส่งระหว่างทาง จะจอดเฉพาะท่าที่ขายตั๋วเท่านั้น หากประสงค์จะเดินทางรบกวนสอบถาม พนักงานที่ช่งจำหน่ายตั๋วก่อนด้วยครับ ว่าขอลงตรงจุดที่ลูกค้าต้องการได้หรือไม่ เพราะรถนครชัยแอร์ จะวิ่งแบบรถด่วนจุดต่อจุดครับ เขาไม่อยากมีปัญหากับพวกรถ ป.2 หรือรถสายสั้น ที่วิ่งเส้นทางเดียวกันอยู่ ส่วนสายที่ออกจากกทม สามารถขอลงได้ ถ้าแจ้งพนักงานประจำรถตอนขึ้นรถ เขาจะแจ้ง พขร. ทราบไว้ก่อน เมื่อถึงจุดเขาจะจอดให้ ถ้าไม่แจ้งก้ปลายทางเท่านั้นครับ


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พฤหัสฯ. เม.ย. 23, 2009 9:42 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ พ.ย. 17, 2008 12:29 pm
โพสต์: 68
ที่อยู่: อุบลราชธานี
ยิ่งรถทัวว์ สายจากอุบล-ไปทาง ยโส ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ขับกวน.... อยากจะแซงก็แซง.. ว่าตัวเองรถใหญ่ เบียดรถเล็กจัง....ยิ่งเคยนั่งไปขอนแก่น เด็กในรถมันบอกลูกพี่มัน เบียดมันเลย...ฟังมันพูดถ้าเราเป็นรถที่โดนมันเบียด ฉุนเป็นแน่แท้ 8) สงสัยไม่มีใครอบรมสั่งสอน คนขับพวกนี้ :shock:


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: ศุกร์ เม.ย. 24, 2009 12:27 pm 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ใจเกินร้อย
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.ย. 29, 2006 1:53 pm
โพสต์: 163
ที่อยู่: Bangkok # Chonburi
เป็นธรรมดาของรถหมวด 3 ครับที่ไม่มีคู่แข่ง ทำให้การรักษามาตรฐานไม่ดีเท่าที่ควร

แต่ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไม ในเมื่อเราซื้อตั๋วถึงปลายทางแล้วถึงจะลงระหว่างทางไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นกฎเกณฑ์ของทางบริษัทก็ตาม แต่ในทางกฎหมายหรือของทางขนส่ง บริษัทเดินรถน่าจะผิด อย่างไร ลองแจ้งไปทางกรมการขนส่งดูครับ

ขนาดนครชัยแอร์ที่นับว่าเป็นบริษัทเดินรถอันดับหนึ่งของไทย ยังมีปัญหาในหลายๆด้าน แล้วบริษัทอื่นไม่ต้องพูดถึง

รถทุกคันของนครชัยแอร์ใช้ระบบกันสะเทือนถุงลมครับไม่ว่าจะเป็นรถ ป2 ก็ตาม


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้: ค่ะ
โพสต์เมื่อ: ศุกร์ เม.ย. 24, 2009 6:15 pm 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ก.พ. 07, 2009 8:00 pm
โพสต์: 42
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ดิฉันนั่งสาย เชียงใหม่ อุบล ไม่อยากจะบอกค่ะว่าบริกรเป็นผู้ชายบริการเน่ามากค่ะ สู้เอาพวกกระเทยมาบริการยังจะดีกว่านะค่ะ
น้องดิฉันเป็นกระเทยเคยไปสมัครเป็นบริกร แต่ไม่ได้ค่ะด้วยเหตุผลที่เค้าเป็นสาวประเภทสอง แต่สาวประเภทสองเหล่านี้ อย่ามองข้ามนะค่ะ เรื่องการบริการงานประเภทนี้พวกเค้าทำได้ดีเลยล่ะค่ะ แต่ฝ่ายบุคคลของนครชัยแอร์กวนมากค่ะโทรมาสัมภาษณ์น้องดิฉันอย่างไม่สุภาพเลยค่ะ แล้วเที่ยวที่นั่งมาจากเชียงใหม่ไปอุบลเที่ยวนั้นนะค่ะ บริกรผู้ชายไม่เอาใจใส่ผู้โดยสารเลยค่ะ คุยโทรศัพอย่างเดียว นั่งตรงที่นั่งผู้โดยสารที่ว่าง ๆ แล้วก็คุยโทรศัพอย่างเดว
ไม่สนใจผุ้โดยสารเลย ทั้งๆ ที่นั่งก็เป็นป.1 นะค่ะ แต่ยังดันขายตั๋วยืนมาด้วยค่ะแล้วมีเดกมาด้วยนะค่ะคนที่เค้าซื้อตั๋วเต็มราคาก็ต้องลุกให้เด็กคนนั้นนั่งดิฉันก็ไม่เข้าใจทั้งๆที่ก็ไม่ใช่ช่วงเทศกาลด้วยนะค่ะ สรุปก้อคือผู้ชายที่ซื้อตั๋วเตมราคาต้องยืนถึงสามชั่วโมงแล้วยังงี้ใครจะรับผิดชอบค่ะ เวลาฉันอยากเข้าห้องน้ำกลางคืนพวกซื้อตั๋วยืนก็นอนเต็มทางเดินเลยค่ะเราก็ไม่กล้าไป เพราะเกรงใจค่ะ สรุปก็คือ เสียความรู้สึกมากค่ะ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
โพสต์เมื่อ: ศุกร์ เม.ย. 24, 2009 6:31 pm 
มะละกอ เขียน:
นครชัยแอร์ หมายเลข 588 368 กลับจาก ระยอง มาอุบล รถเข้าไม่ตรง เวลาบริกรเป็นผู้ชาย ไม่มีใจในการให้บริการ ไม่เอาใจผู้รับบริการว่าเขามีความ จำเป็นมากน้อยแค่ไหน ที่ขอร้อง ให้ช่วยจอดรถก่อนถึงที่หมาย หากไม่มีความจำเป็น ไม่มีคนบ้าที่ไหนจะไปขอร้องคุณหรอกนะ ขอให้คุณได้พบได้เจอเหตุการณ์ และสถานการณ์แบบนี้ และขออยากให้ได้รับความช่วยเหลือจากใคร ตลอดชั่วชีวิตของคุณ


ตามปกติเขาไม่จอดรถระหว่างทางอยุ่แล้วไม่ใช่หรือครับ
แต่ถ้าคุณมีความจำเป็นจริงๆมากเช่น เกิดอาการเจ้บป่วยกระทันหันหรืออะไรสักยอ่างที่ร้ายแรง
เพราะในรถโดยสารมีผู้โดยสารไม่ใช่เฉพาะคุณ

คือ ผมอยากจะรุ้สาเหตุที่คุณผุ้หญิงขอร้องลงกลางทางหน่ะครับจะได้วิเคราะห์ถูกว่าสมควรไหม


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้: Re: ค่ะ
โพสต์เมื่อ: เสาร์ เม.ย. 25, 2009 1:05 am 
ออฟไลน์
รุ่นใหญ่ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 01, 2005 1:38 pm
โพสต์: 1039
ที่อยู่: เมืองตะวันออกสุดของไทย พระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม
Pattflyfly เขียน:
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ดิฉันนั่งสาย เชียงใหม่ อุบล ไม่อยากจะบอกค่ะว่าบริกรเป็นผู้ชายบริการเน่ามากค่ะ สู้เอาพวกกระเทยมาบริการยังจะดีกว่านะค่ะ
น้องดิฉันเป็นกระเทยเคยไปสมัครเป็นบริกร แต่ไม่ได้ค่ะด้วยเหตุผลที่เค้าเป็นสาวประเภทสอง แต่สาวประเภทสองเหล่านี้ อย่ามองข้ามนะค่ะ เรื่องการบริการงานประเภทนี้พวกเค้าทำได้ดีเลยล่ะค่ะ แต่ฝ่ายบุคคลของนครชัยแอร์กวนมากค่ะโทรมาสัมภาษณ์น้องดิฉันอย่างไม่สุภาพเลยค่ะ แล้วเที่ยวที่นั่งมาจากเชียงใหม่ไปอุบลเที่ยวนั้นนะค่ะ บริกรผู้ชายไม่เอาใจใส่ผู้โดยสารเลยค่ะ คุยโทรศัพอย่างเดียว นั่งตรงที่นั่งผู้โดยสารที่ว่าง ๆ แล้วก็คุยโทรศัพอย่างเดว
ไม่สนใจผุ้โดยสารเลย ทั้งๆ ที่นั่งก็เป็นป.1 นะค่ะ แต่ยังดันขายตั๋วยืนมาด้วยค่ะแล้วมีเดกมาด้วยนะค่ะคนที่เค้าซื้อตั๋วเต็มราคาก็ต้องลุกให้เด็กคนนั้นนั่งดิฉันก็ไม่เข้าใจทั้งๆที่ก็ไม่ใช่ช่วงเทศกาลด้วยนะค่ะ สรุปก้อคือผู้ชายที่ซื้อตั๋วเตมราคาต้องยืนถึงสามชั่วโมงแล้วยังงี้ใครจะรับผิดชอบค่ะ เวลาฉันอยากเข้าห้องน้ำกลางคืนพวกซื้อตั๋วยืนก็นอนเต็มทางเดินเลยค่ะเราก็ไม่กล้าไป เพราะเกรงใจค่ะ สรุปก็คือ เสียความรู้สึกมากค่ะ


ถ้ามีขายตั๋วยืน แนะนำให้ร้องเรียนที่ 029360800 ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์นครชัยแอร์ และเบอร์ 1584 กรมการขนส่งทางบกไปเลยครับ

ปกติรถ ม.1 จะไม่มีผู้โดยสารยืน และที่สำคัญคือ ตั๋วของนครชัย (ตั๋วคอม) ไม่สามารถออกตั๋วเป็นตั๋วยืนได้ ดังนั้น ถ้ามียืน รายได้ไม่ได้เข้าบริษัทแน่ครับ

ขนาดเป็นบริษัทที่ติดอันดับการบริการ Top5 ของประเทศ ยังเป็นอย่างนี้ ผมไม่อยากจะนึกถึงบริษัทอื่นๆ ที่มีการบริการด้อยลงมาจะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะสายที่มีบริษัทสองบริษัทสัมปทาน คู่แข่งน้อย

ขนาดรถไฟ ตั้งแต่รถนั่งชั้นสามปรับอากาศขึ้นไป ยังไม่อนุญาตให้ขายตั๋วยืนเลยครับ

ในใจนี่ ผมอยากให้กรุงเทพ-อุบล มีสมบัติทัวร์มาสัมปทานวิ่งแข่งกับนครชัยแอร์ด้วยซ้ำครับ ไม่เอาสาย 98 แต่เป็นสาย 947 ก็ได้ วิ่งช้ากว่านิดแต่บริการดีกว่า เห็นแล้วนึกถึงเชียงใหม่ หรือแม้กระทั่งสาย 31 สุรินทร์ ที่มีทั้งนครชัยแอร์ สมบัติทัวร์ (และกิจการทัวร์) วิ่งแข่งกัน

_________________
ผู้เยี่ยมชมทุกท่าน กรุณาสมัครสมาชิก ขอบคุณครับ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พุธ พ.ค. 13, 2009 4:16 pm 
ออฟไลน์
ไกด์อุบล คนกันเอง
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ก.พ. 17, 2009 6:39 pm
โพสต์: 387
ที่อยู่: อุบลราชธานี
คุณจะไปว่าเขาก็ไม่ถูกซะทีเดียวนะครับ ก็คุณเล่นขอลงกลางทาง ซึ่งไม่มีในนโยบายของบริษัทเขา

และจะให้เข้าตรงเวลาเสมอไปทุกครั้งมันก็เป็นไปไม่ได้อีกนั่นแหละ ถนนทางเดียวมีแค่ 2 เลนส์ แล้วรถที่วิ่งกันมีกี่คัน แล้วรถเขาจำกัดความเร็ว และมีกล่องดำบันทึกการเดินทางด้วย คุณต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วยนะครับ แล้วที่ว่าบริการไม่ดีน่ะ คุณลองนั่งบริษัทอื่นดูหรือยังครับ คนเรามันย่อมผิดพลาดกันได้ ถ้าไม่มากจนเกินไปก็ควรให้อภัยนะครับ

:D :D :D :D :D :D

_________________
ทำดีไม่มีใครว่า


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
โพสต์เมื่อ: พุธ มิ.ย. 10, 2009 2:57 am 
ขอตอบในฐานะที่ก็เป็นผู้โดยสารคนหนึ่ง ขึ้นนครชัยแอร์มาก็เป็นเวลานานพอควร ไม่ได้แก้ตัวให้แต่ชี้แจงตามความจริงดังนี้ค่ะ

ความเห็นจขกท.คุณมะละกอ -->
1.เรื่องบริการของพนักงานและปัญหาอื่นๆ ทางบริษัทยินดีรับฟังทุกความเห็น ขอเพียงแต่คุณแจ้งโดยตรงกับทางบริษัท จะได้รับทราบปัญหาที่แท้จริง และแก้ปัญหาได้รวดเร็ว กว่าการที่แชร์ในเวปบอร์ดทั่วๆไปค่ะ ครั้งต่อไปแนะนำให้ติดต่อโดยตรงผ่านศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 0-2936-0800 ต่อ 127 , 129 หรือ e-mail: welcome@nca.co.th หรือ แบบฟอร์มร้องเรียนการบริการที่จะมีอยู่ทุกท่าของนครชัยฯ สะดวกช่องทางไหนเลือกได้ค่ะ

2.เรื่องจุดจอดระหว่างทาง: บ.กำหนดจุดจอดส่ง ผดส.ที่แน่นอน เพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆ และรักษาเวลาการเดินทาง เวลาเข้าท่าช้าพวกคุณก็บ่นกันอีกว่ารถช้า...
เหตุผลเหมือนคุณความเห็นด้านบนบอก ว่ารถหมวด3 วิ่งระหว่างจว.ไม่จอดระหว่างทาง เหมือนรถสายในกท. ที่สามารถแจ้งล่วงหน้าได้

ความเห็นของ"คุณ จรพนา" -->
1.เรื่องซื้อตั๋ว แล้วเกิดเหตุการณ์นั่น...ใครผิด...??
1.1ผิดที่คุณคิดผิด..คิดว่าเป็นทางผ่าน ซื้อที่ไหนก็ได้
1.2ผิดที่ พขต.ที่ขายตั๋วให้คุณ บอกว่า "ได้" ซึ่งจะเกิดข้อ 1.3 ตามมาว่า
1.3เมื่อผดส.แต่ละคนซื้อตั๋ว ระบุต้นทางว่าขึ้นที่ไหน ตามที่ปรากฎในตั๋ว ซึ่งเป็นการทำรายการผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เมื่อรถจะออกจากท่าต้นทางจะปริ้นท์รายงานจากระบบขายตั๋ว ว่าขายตั๋วไปที่ต้นทางไหน กี่ที่นั่ง ฉะนั้นรถก็จะต้องจอดรับตามรายงานนั้น
1.4ที่บอกว่า ปกติซื้อแล้ว ก็ได้ขึ้นรถตามปกติ อาจเนื่องจาก
1.4.1) พขต.ที่คุณซื้อตั๋วด้วย เขาอาจแจ้งให้ท่าต้นทางทราบเป็นรายกรณี (แต่อาจผิดกฎบริษัท เพราะบ.ไม่ให้รับผดส.ถ้าตั๋วขึ้นไม่ตรง (แอบถามโค้ชมาอีกละ แฮ่ะๆๆ))
1.4.2) หรือ รถมาจอดเพราะ มารับ-ส่งผดส.ท่านอื่น ที่ซื้อตั๋วขึ้นท่านั้นอยู่
(เดาไม่ออกค่ะข้อ 1.4นี้ ไม่ขอฟันธง แฮ่ะๆๆ)
>>โอกาสหน้า จะขึ้น จะลงที่ไหน ซื้อตั๋วลงที่นั่น นะคะ <<

ความเห็นคุณ Pattflyfly -->
1.เรื่องโค้ชสาวประเภทสอง ดิฉันเองขึ้นนครชัย ก็เจอโค้ชที่เป็นสาวประเภท2 (แต่แต่งยูนิฟอร์มชายนะคะ) อืม น้องคุณน่าจะสมัครเป็นโค้ช(พนักงงานต้อนรับบนรถ)นะคะ เพราะถ้าสมัครเป็นบริกรยังไงก็ต้องเป็นชายอย่างเดียวค่ะ แต่เอ้.. ฝ่ายบุคคลเค้าสัมภาษณ์งานทางโทรศัพท์ด้วยเหรอ ปกติแล้วหลังจากที่คุณกรอกใบสมัครที่บ.แล้ว เค้าก็จะให้รอสัมภาษณ์ที่บ.ตอนนั้น เลย งงๆๆ(อันนี้ สงสัยเป็นการส่วนตัวค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับบ.)

ทุกคำตอบที่พิมพ์ไปเป็นความรู้สึกและจากปสก.ที่นั่งนครชัยแอร์มา หากดิฉันตอบผิดพลาดอะไรขออภัยเป็นอย่างสูง


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:33 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ใจเกินร้อย

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.พ. 20, 2009 10:36 am
โพสต์: 177
ที่อยู่: อุบลราชธานี
การที่รถเข้าไม่ตรงเวลา ก็น่าเห็นใจนะครับ เพราะไม่สามารถล๊อกเวลาได้

แต่ที่เคยใช้บริการของนครชัยแอร์สายอุบลฯ-กรุงเทพฯหรือ กรุงเทพฯ-อุบลฯ บ่อยๆ

มีข้อน่าสังเกตุอยู่บ้างเช่น รถแต่ละคันบริการอาหารว่างไม่เหมือนกัน

เช่นบางคันแจกอาหารว่างขาดไป เช่นไม่แจกนมกล่องบ้าง

บางคันก่อนถึงปลายทางไม่แจกอะไรก็เคยเจอ

ซึ่งก็เป็นเรื่องผิดปกติ เพราะถ้าทางบริษัทฯตัดอาหารหรือของว่างอย่างใดอย่างหนึ่ง

ต้องเหมือนกันทุกคันใช่ไหมครับ แต่บางคันได้ บางคันไม่ได้

หรือถ้าได้อาจจะไม่ครบตามที่แจ้งข้างต้นครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คิดว่า ช่างเขาเถอะ ขอกันกิน


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พุธ มิ.ย. 10, 2009 8:39 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ใจเกินร้อย

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ก.พ. 20, 2009 10:36 am
โพสต์: 177
ที่อยู่: อุบลราชธานี
เข้ามาอีกรอบครับ

อยากจะบอกว่ารถสายอุบลฯ-กรุงเทพฯ หรือกรุงเทพฯ-อุบลฯ

มีรถบางคันเบาะที่นั่งไม่ดีเลย คือเบาะนั่งแล้วจะไหลออกเรื่อย

อาจจะเป็นเพราะทำเบาะนั่งสั้นไป หรือความลาดไม่เหมาะสม

จึงทำให้นั่งแล้วเหมือนไม่รองก้นเลย ไหลอยู่เรื่อย

ส่วนใหญ่จะเป็นรถตัวถังรถรุ่นเก่าครับ ไม่ใช่ตัวถังรถรุ่นใหม่

เช่นรถ 98 - 2 หรือ 98 - 6 เป็นต้น


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
โพสต์เมื่อ: เสาร์ ก.ค. 04, 2009 10:13 am 
สดๆเลยครับ เมื่อวานนี้
กลับกลับอุบล
ไปรอที่หมอชิต ตอนแรกก็นึกว่ารถ late มากก็ไม่เป็นไรก็รอได้ รู้ว่ายังไงก็มา
ผมจะขึ้นรอบ รอบสามทุ่มครึ่ง ก็รอไปรอไป พอดีว่า ผมก็จะกลับบ้านกับน้องสาว
น้องสาวได้ไปรอที่ นครชัยแอร์ อยู่แล้ว

สี่ทุ่มกว่าๆ ปรากฏว่า.... มีเสียงโทรศัพท์ จากน้องสาวว่า รถไม่เข้า นครชัย...เช็ดแม่ม
ผมยืนรออยู่ตรงที่ขึ้นรถนานสองนาน ไม่มีเสียงบอกว่า รถเที่ยวนี้ๆๆๆ (รวมถึงเที่ยว สามทุ่มครึ่ง)
จะไม่เข้านะ....พอได้ยินคำยืนยันจากน้องสาวว่ารถจะไม่เข้าหมอชิตแล้ว
...ผมก็รีบนั่งวินมาที่ ศุนย์นครชัย
...ก็ยังดีที่เขายังรอผมอยู่..
...จากนั้นผมก็ได้ถาม บริกร(พนักงานบริการบนรถ) ว่าทำไมไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
บริกรตอบมาว่า....เค้าประกาศบนเว็บ นครชัยแอร์...ตึ๊งงงงงงงงง
ผมว่าผมเปิดเว็บนครชัยแอร์ ตั้งแต่ยังเดินไม่ได้(อุปมาว่า นานสาดดด)
    >>> นอกเรื่องนิดนึงว่าทำไมเว็บนครชัย มีอะไรที่น่าจะต้องเข้าไปดู
    ซึ่งผมว่า ไม่มีอะไรเลย ส่วนที่ให้ check ตั่วโดยสาร "ต้นทางเลือกได้ แต่ปลายทางเลือกไม่ได้" มันเป็นอย่างนี้มาชาติที่แล้ว แต่คนที่ login ถึงจะใช้ได้หรือป่าว อันนี้ก็ไม่เคย login
    ...แต่ว่านครชัยแอร์ มีอีกหนึ่งบริการ NCA ADVANCE ขาย service ระบบคอมให้คนอื่นเค้า ดูที่บริษัทตัวเองก่อนว่า...ถ้าจะโชว์ของที่บริษัทใช้เอง นี่เค้าจะซื้อมั้ย ถ้าซื้อไปแล้วจะเป็นอย่างที่เห็นหรือป่าว


<<< กลับมาต่อหลังจากที่ได้ทราบว่า เค้า"ประกาศบนเว็บกัน น้องไม่รู้หรอ"
แล้วน้องสาวผมก็บอกว่า ขนาดอยู่ที่นครชัยแอร์แท้ๆ ก็ยังรู้ตอนที่ถามนี่แหละ
เค้าทำอะไรกันอยู่ไม่แจ้งไม่ประกาศข่าวเลย... แล้วคนขาดไป ห้าที่นั่ง ในเที่ยวนั้นพนักงานบริการก็เรียกผู้โดยสารจากเที่ยวอื่นมาขึ้นให้เต็ม
....ผมไม่รู้เลยว่าจะมีผู้โดยสารที่ ตั้งใจจะกลับบ้านในช่วงหยุดยาวอีกซักกี่คน

แล้ววันนี้ 4 ก.ค. 52 ผมก็มาถึงบ้านที่อุบลโดยสวัสดิภาพ
เลยรีบเปิด internet ดูว่าไหนๆๆๆ เว็บ นครที่..ประกาศให้มาขึ้นรถที่ศูนย์บริการ
ข่าวล่าสุดที่ผมเห็น 2 มิ.ย. 52
ยังไงแล้ว ก็ช่วยดูหน่อยนะครับว่าผมโง่หาไม่เจอเองหรือป่าว
http://www.nca.co.th
http://www.ncatour.com
หรือมีเว็บอื่นนอกจากนี้ ผมก็ขออภัยมานะที่นี้

สรุปแล้วจากการเล่ามานี้ผมไม่ได้ต้องการ discredit
บริการนครชัย เวลาเดินทางกลับบ้าน 95 % เป็นนครชัย
บริการดีที่สุดแล้วในบรรดารถทัวแล้ว แพงกว่าก็ happy เวลากลับบ้าน

แต่พอนครชัยแอร์เกิดปัญหามาแล้ว บอกให้ไปแจ้งที่ nca call center หรือ webmaster@nca.co.th แล้วบอกว่าจะแก้ไขให้..

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องจิตใจ ถ้าใครตกรถวันนั้น กำหนดการอาจจะมีแค่ สี่ห้าวันกลับบ้านไปเจอคนที่รัก...ไปเจอพ่อแม่ที่ไม่ได้เจอกันหลายเดือน...หรือเพื่อจะไปดูใจคนป่วยซึ่งเหลือเวลาอีกไม่นาน....จะเกิดอะไรขึ้น...นครชัยแอร์ จะช่วยอะไรได้ จัดเครื่องเป็นเล็กเหมือนไทยประกันชีวิตไปส่งบ้านหรือป่าว...ก็เปล่าเลย นอกจากคำขอโทษ..บอกน้อมรับข้อผิดพลาดแล้วจะแก้ไข

แต่เราก็ไม่อยากโทษนครชัยแอร์อย่างเดียว ตัวเราเองก็ต้องดูแลด้วย โทรไปสอบถามข่าวคราวว่ารถจะไปจอดไหนออกกี่โมง อย่าปล่อยให้ขาดการติดต่อกับทางนครชัยแอร์ หรือรถทัวว์อื่นๆก็แล้วแต่นะครับ อยากฝากเพื่อนๆ ว่าถ้ากลับบ้าน รถ late ก็ต้องโทรไปเช็คที่ศุนย์บริการ

>>> นครชัย แอร์ตอบโจทย์ของการเดินทาง ได้หรือป่าว <<< :?:


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ ก.ค. 05, 2009 1:56 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล

ลงทะเบียนเมื่อ: อาทิตย์ ส.ค. 12, 2007 2:32 pm
โพสต์: 91
ผมเดินทางทุกอาทิตย์ไปกลับ กทม ก็เจอบ้างครับที่บริการดีและไม่ดี พอใจและไม่พอใจ(อันนี้ต่างกันนะคับ) แต่ก็เป็นที่รู้กันอยู่แล้วครับ ว่านครชัยเค้าจะจอดเฉพาะจุดจอด เพื่อความปลอดภัย และcontol เวลาครับ แต่ก็มีบ้างครับที่เลท แต่นานๆทีนะที่ผมเจอ

ส่วนที่คุณ songpon บอกนี่ ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าประกาศที่เวปหรือป่าวนะครับ แต่ทุกครั้งที่ผมเดินทางในช่วงเทศการ เค้าจะแจ้งและเป็นปรกติของบริษัทนี้ที่จะไม่เข้าหมอชิตคับ(แต่ก็มีเข้านะครับบางครั้ง) ผมว่าก็ดีครับ การเดินทางจากศูนย์ไปหมอชิต แล้วออกมานี่ เสียเวลาเกือบชั่วโมงเลยนะครับ(แต่ก่อนเค้าเข้าตลอดครับ ผมก็หลับแล้วหลับอีก ยังไม่ได้ออกเลย 555) แต่คราวนี้ผมว่ามันเป็นปัญหาในการจัดการครับ เพราะระบบไอทีเค้าล่มด้วยครับ เป็นตั้งแต่เช้าวันศุกร์แระครับ บ่ายมานี่แทบขายตั๋วไม่ได้เลยครับ ผมไปซื้อที่เอกมัย ยังต้องรูดบัตรไว้ก่อน แล้วค่อยไปเอาตั๋วครับ เพราะมีประชุม ตั๋วที่ได้มาก็ปริ้นเออเรอซะงั้น 555

ที่ระบบล่มเพราะเค้ามีการปรับปรุงระบบขายตั๋วใหม่ครับ เห็นใช้มาสัก 2-3 อาทิตย์ละ การเปลี่ยนระบบแต่ละครั้งนั้น มีความเสียงในการที่ระบบจะล่มอยู่แล้วครับ แล้วตัวใหม่ผมก็ว่าโอเคนะ เพราะเราจะเช็คได้เลยว่าในวันนั้น แต่ละรอบเหลือเท่าไหร่ให้ตัดสินใจได้ทันทีครับ


เรื่องเบาะนี่ ผมไม่ชอบรุ่นที่เป็นเบาะขอบเหลืองๆอะครับ นังไม่สบาย เบาะจะกระดกและเลือนได้ง่ายครับ น่าจะเป็นรุ่นเดี่ยวกะที่พี่ข้างบนว่าครับ

เรื่องตั๋วยืน ร้องเรียนได้เลยครับ มีอะไร ทะแม่งๆครับผม


แล้วเรื่องลงละหว่างทางอีกทีนะครับ เค้ากำหนด และแจ้งแล้ว ถ้าคุณไม่โอเค ก็ไม่ต้องไปกับเค้าซิครับ ไม่ใช่ว่าเราจ่ายตังแล้วจะทำอะไรก็ได้ แต่เราจ่ายตังเพื่อไปจุดหมายที่เค้ากำหนดแล้วครับ ไม่ใช่จุดหมายที่เราต้องการเองครับ

เรื่องรบอุบลไปทางยโส นี่ไม่ขอออกความเห็นครับ นั่งมา 5 ปีตอนไปเรียน ไม่ประทับใจครับ


ส่วนเรื่องห้องน้ำนี่ ผมเจอแต่ "กระดาษหมด" ครับ เหงื่อตกเลย 555 แต่จะบอกเคล็ดลับให้ครับ มันจะมีสำรองอยู่ในตู้ด้านตรงข้ามห้องน้ำครับ(อันนี้โกลคลาสครับ เฟิร์สไม่รู้อะ) แต่บริกรน่าจะต้องเอาใจใส่ตรงนี้หน่อยนะครับ และก็มีสำรองให้มากหน่อยครับ เหตุการณ์ฉุกเฉิน มันลำบากครับผม

เรื่องปิดไฟตอนกินข้าวเคยเจอเหมือนกันครับ เซ็งเหมือนกัน แต่ก็เป็นแค่บางคนครับ ส่วนใหญ่ที่เห็นจะเป็นรอบดึกที่แจกแซนวิชคับ แต่ก็ไม่น่าปิดนะ

เรืองแจกของไม่ครบไม่เคยเจอครับ ถ้าเจอ แจ้งที่ศูนย์ที่ไปลงทันทีเลยครับ เค้าจะได้ตรวจสอบครับ ช่วยกันให้เค้ารักษามาตรฐานและตรวจเช็คองค์กรตัวเองด้วยครับ


อันนี้เป็นประสพการณ์และความเห็นจากผมที่เดินทางโดยบริษัทนี้มามากกว่า 5 ปี ระยะทางกว่า 3 รอบโลกแระ( 1รอบ 60,000 กว่ากิโล ลองนับนิ้วดูนะครับ อิอิ)

_________________
http://mrpixman.multiply.com


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ ก.ค. 05, 2009 11:43 am 
ออฟไลน์
ไกด์อุบล คนกันเอง
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ เม.ย. 06, 2005 9:24 am
โพสต์: 386
ที่อยู่: ตระการพืชผล อุบลราชธานีศรีวนาลัยประเทศราช
เรื่องจอดกลางทางใครๆเขาก็รู้อยู่แล้วนี่ครับ ว่านครชัยแอร์เขาไม่จอดระหว่างทางอยู่แล้ว จอดเฉพาะสถานีที่เขากำหนดเท่านั้น ถ้าเขาจอกก็เท่ากับว่าพนักงานประจำรถเขาฝ่าฝืนกฏบริษัท เป็นความผิดของเขา คุณจะเอาแต่ประโยชน์ของคุณ โดยไม่คิดว่าคนอื่นจะมีโทษยังไงคงไม่ได้หรอกมั้งครับ ไม่งั้นเขาจะมีกฏไว้ทำไม ขนาดศรีมงคลที่ว่าแย่กว่าเขายังไม่จอดมั่วๆเลย

ส่วนเรื่องรถเข้าหมอชิต 2 เขาประกาศอยู่แล้วนี่ครับ เวลาขายตั๋ว ว่าช่วงเทศกาลสำคัญวันหยุดยาว รถนครชัยแอร์เขาจะไม่เข้าหมอชิต 2 เพราะการจราจรโดยรอบมันติดมาก

อย่างช่วงเข้าพรรษานี้ เขาก็ประกาศทั้งช่วงซื้อตั๋ว แล้วก็ติดป้ายประกาศไว้แล้วว่ารถไม่เข้าหมอชิต 2 ช่วงวันที่ 3-8 กรกฎาคม

_________________
ตระการเมืองข้าวหอม พรั่งพร้อมเกลือสินเธาว์ ถิ่นเก่าวัฒนธรรม งามล้ำหอไตร น้ำใสหนองขุหลุ อุดมสมด้วยพืชผล


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: จันทร์ ก.ค. 06, 2009 7:25 am 
รถส่วนตัวดีที่สุด จะได้ไม่ต้องบ่น


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: พฤหัสฯ. ก.ค. 09, 2009 12:06 pm 
-ตามปกติผมว่านครชัยแอร์บริการดีนะ ถ้าเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆ

-ถ้ารถหมวด 3 สายนอก ผดส.อาจจะรวมกันหรือเปล่ากับ นครชัยทัวร์ นครชัยแอร์ นครชัยขนส่ง

แต่ยืนยันว่า นครชัยแอร์ไม่มีตั๋วยืนแน่นอน เพราะถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ส่วนมากจะติดกล้องวงจรปิดไว้

ทุกคัน และก็นครชัยแอร์รถทุกคันจะมี GPS ถ้ารถคันไหนจอดไม่ตรงกับจุดจอดที่กำหนด GPS

จะแจ้งกับศูนย์ควบคุมทันที และถ้าขับเร็วเกินกำหนด ก็จะแจ้งเหมือนกัน พขร.ก็จะโดน

-ง่ายก็คือ โค้ช หรือพนักงานบริการบนรถก็ต้องรองรับอารมณ์ ผดส. ซึ่งแต่ละคนนิสัยอาจจะ

ไม่เหมือนกัน บางคนก็ชิลๆ บางคนก็เรื่องมาก ก็เห็นใจ โค้ชหน่อยแล้วกันครับที่ต้องดูแล ผดส.เยอะ

-ถ้าเจอปัญหารที่เกิดขึ้นกับตัวเอง แจ้งไปได้เลยครับ ที่ call center ของนครชัยแอร์

02-936-0800 ต่อ 127 โปรดแจ้ง

---ชื่อของคุณ
---ที่นั่ง
---วัน เวลา เดินทาง ต้นทาง-ปลายทาง
---หมายเลขข้างรถ
---ถ้าไม่พอใจ พขร.ก็จำชื่อ ไม่พอใจเพราะอะไรแจ้งด้วย
---ถ้าไม่พอใจ โค้ช จำชื่อ แจ้งด้วย เพราะอะไร

ถ้าคุณแจ้งข้อมูลทั้งหมดนี้ได้ ก็เท่ากับว่าคุณได้ช่วยเหลือนครชัยแอร์ให้ปรับปรุงการบริการที่บกพร่องให้ดีขึ้น ครั้งต่อไปพวกคุณๆที่ใช้บริการครั้งต่อไปจะได้ไม่เจออย่างที่คุณเคยเจอกันอีก

ถ้าสอบสวนแล้วเจอเหตุการณ์เลวร้ายอย่างนั้นจริง พนักงานจะโดนตักเตือน ทัณบน หรือ พักงาน


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: ศุกร์ ก.ค. 10, 2009 8:31 pm 
พอดีจองตั่วรถล่วงหน้าของนครชัยแอร์เอาไว้แล้วก็จ่ายเงินแล้วและมีตั่วเรียบร้อย แต่ ณ วันที่ไปขึ้นรถ นครชัยแอร์ บังเอิญว่ารถที่ขับไปเกิดเสียระหว่างทาง ต้องซ่อม ทำให้ต้องไปช้ากว่าเวลาที่กำหนด (เวลาที่รถออก) ไปประมาณ 5 นาที ในช่วงเวลาที่ไปถึงจุดขึ้นรถ เห็นรถกำลังออกจากศูนย์พอดี (ระยะทางที่รถออกไปจากศูนย์ไม่ถึง 50 เมตร) จึงบอกให้คนขับรถจอดรถเพื่อที่จะขึ้นรถ แต่เขาบอกให้ไปติดต่อที่ศูนย์ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเขา (หมายถึงคนขับรถ) จะเลี้ยวรถกลับไปรับเราที่ศูนย์ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น เขากลับขับรถต่อไป เราจึงถามกับเจ้าหน้าที่ขายตั่ว คำตอบที่ได้มาคือ รถออกไปแล้วเมื่อกี้ ก็ประกาศตามแล้วนี่ไม่เห็น ก็รอ 5 นาที แล้วไม่มา ........ เราก็เลยบอกกับเขาว่า "พอดีรถเสียระหว่างทาง จึงทำให้มาช้า แต่รถเพิ่งออกไป พี่ช่วยโทรบอกรถให้หยุดได้มั้ย" (ณ ตอนนั้นรถเพิ่งออกจากศูนย์ไม่ถึง 100 เมตร) เจ้าหน้าที่ขายตั่วกลับบอกว่า ไม่สามารถโทรได้ แล้วเราก็จะไม่หยุดรถระหว่างทาง (อย่าลืมน่ะว่า ณ ตอนนั้นรถเพิ่งออกจากศูนย์ไม่ถึง 100 เมตร) นี่คือคำตอบที่ได้..! (รู้สึกแย่มากๆๆๆ) ดังนั้นฉันก็เลยให้น้องขับรถตามรถทัวร์คันนี้ไป.....ตามไปทันน่ะ ไม่ใช่ไม่ทัน......แต่บอกให้เขาจอดเขาไม่จอด (เขามองเห็นฉันน่ะ ไม่ใช่ไม่เห็น) แต่กลับเร่งเครื่องวิ่งออกไป.................เมื่อมันเป็นอย่างนี้ฉันก็เลยกลับไปที่ศูนย์เพื่อที่จะถามว่าในกรณีอย่างนี้สามารถคืนตั่วได้มั้ย แล้วเขาจะรับผิดชอบอย่างไร (ก็ทำใจไว้แล้วล่ะว่าไม่ได้คืน) ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น ส่วนที่ถามว่าเขาจะรับผิดชอบอย่างไรนั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเขาไม่ได้ทำอะไรหรือพูดอะไรที่จะทำให้เรา ซึ่งก็คือลูกค้า รู้สึกดีเลย " ก็คุณมาช้าเองนี่ รอคุณแล้ว 5 นาที ไม่มารถก็ออกซิ แล้วอีกอย่างรถไม่จอดนอกเส้นทางหรอกน่ะ เพราะว่ามีกล้องติดอยู่ ถ้าจอดรับ พนักงานก็เดือดร้อนซิ (คำตอบที่บอกว่า "รถไม่จอดนอกเส้นทาง" ฉันเข้าใจน่ะ)......แต่................ขอโทษน่ะ ในสถานการณ์แบบนี้ เมื่อฉันมาถึงขณะที่รถกำลังออก ระยะทางไม่ถึง 100 เมตรจากศูนย์ ฉันขอให้เขาจอดกลับไม่จอดขอความช่วยเหลือจากพนักงานกลับไม่ช่วย.....อืมบริการดีเยี่ยม!!! (.....ถ้าเขาจอดรับแล้วเขาจะเดือดร้อน แต่ในสถานการณ์แบบนี้ มันมีเหตุผลพอที่เขาจะอธิบายบอกกับหัวหน้าของเขาน่ะ ในเมื่อฉันมีตั่วที่จ่ายเงินแล้วเรียบร้อย และรถอยู่ห่างจากศูนย์ไม่ถึง 100 เมตร)...............ไม่ได้ต้องการที่อยากจะได้เงินคืนหรอกน่ะ แต่มันรู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆๆๆ ซึ่งจากที่เคยรู้สึกดีและประทับใจ....เคยอ่านเจอกระทู้ในเว็บน่ะ (เรื่องที่ไม่ดี) ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอมาเจอกับตัวเองถึงได้รู้
.............มันเป็นรถสายกรุงเทพ-สุรินทร์


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: จันทร์ ก.ค. 13, 2009 7:11 pm 
มันไม่เกี่ยวหรอกครับ ที่ว่าออกไปกี่เมตร น้าที่ของเค้าคือควบคุมเวลาและความปลอดภัยของผู้โดยสาร ส่วนผู้โดยสารอย่างเราๆ ก็ต้องรับผิดชอบให้ไปถึงให้ทันเวลาเช่นกันครับ ถ้าเค้าต้องรับฟังเหตุผลของทุกคน ก็ไม่ต้องทำตามกฎอะไรเลยสิครับ ผมไม่ใช่ไม่เคยเจอนะ ผมก็เจอ เป็นสมาชิก ซื้อตั๋วเรียบร้อย รายชื่อก็มีในลิสเค้า บัตรประชาชนผมก็มี แต่ลืมตั๋วไว้ เค้าก็ยังไม่ให้ขึ้นเลยครับ ต้องเอาตั๋วมา เที่ยวนั้นก็เกือบตกรถคับ แต่ถ้าตกก็คงโทษใครไม่ได้ เราไม่ทำอะไรให้เรียบร้อยเอง ไม่เช็คก่อนออกจากบ้านเอง หลังๆนี่ ผมต้องออกเดินทางก่อน 1ชม หากอยู่ที่กทมนะครับ ถึงไว้ก่อน ดีที่สุดครับ ไม่ทำความเดือดร้อนให้ใคร ไม่ว่าคนขับ พนักงานขาย พนักงานบริการ หรือผู้โดยสารคนอื่นๆ

ถ้าคุณจะบอกว่า ก็มันเป็นเหตุสุดวิสัย รถเสีย ซ่อมอยู่ แล้วทำใมคุณไม่ขึ้นเท็กซี่มา ละครับถ้าอยู่กทม หรือถ้าอยู่สุรินทร์คิดว่ารถไม่ติด ออกใกล้ๆเวลาได้ นั่นก็คือคุณเป็นคนทำให้มันเกิดเอง ไม่ได้เผื่อเวลาสำหรับเหตุไม่คาดคิด คุณลองคิดดูนะครับ ถ้าคุณออกก่อนนั้นสัก ครี่งชั่วโมง คุณก็มาทันไม่มีปัญา แล้วถ้ารถไม่เสีย คุณก็ถึงก่อนเวลา ได้นั่งพักสักหน่อยอีก

มันเป็นหน้าที่ของผู้โดยสารอยู่แล้วคับที่ต้องมาทันเวลา ไม่ว่าบริษัทใหนก็เหมือนกันครับ แต่บริษัทอื่น ไม่มีระบบสำหรับเช็ค ไม่มีกล้องวงจรปิด ไม่มี GPS เค้าก็อาจจะเห็นใจคุณแล้วจอดรอรับ แล้วก็ไปเร่งเวลาเอา นั่นก็ทำให้คนอื่นๆ ไม่ใช่แค่คุณ ต้องมาเสี่ยงชีวิตด้วยนะครับ

เค้าทำตามกฏมันก็ดีแล้วครับ แล้วเราก็ต้องทำตามหน้าที่เราให้ดีด้วยครับ ปรับปรุงที่ตัวเราครับ อย่ามัวแต่โทษคนอื่น เราเปลี่ยนเค้าไม่ได้ครับ แต่เปลี่ยนตัวเองได้


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
โพสต์เมื่อ: จันทร์ ก.ค. 26, 2010 8:26 am 
[quote="-"]พอดีจองตั่วรถล่วงหน้าของนครชัยแอร์เอาไว้แล้วก็จ่ายเงินแล้วและมีตั่วเรียบร้อย แต่ ณ วันที่ไปขึ้นรถ นครชัยแอร์ บังเอิญว่ารถที่ขับไปเกิดเสียระหว่างทาง ต้องซ่อม ทำให้ต้องไปช้ากว่าเวลาที่กำหนด (เวลาที่รถออก) ไปประมาณ 5 นาที ในช่วงเวลาที่ไปถึงจุดขึ้นรถ เห็นรถกำลังออกจากศูนย์พอดี (ระยะทางที่รถออกไปจากศูนย์ไม่ถึง 50 เมตร) จึงบอกให้คนขับรถจอดรถเพื่อที่จะขึ้นรถ แต่เขาบอกให้ไปติดต่อที่ศูนย์ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเขา (หมายถึงคนขับรถ) จะเลี้ยวรถกลับไปรับเราที่ศูนย์ แต่มันไม่ใช่อย่างนั้น เขากลับขับรถต่อไป เราจึงถามกับเจ้าหน้าที่ขายตั่ว คำตอบที่ได้มาคือ รถออกไปแล้วเมื่อกี้ ก็ประกาศตามแล้วนี่ไม่เห็น ก็รอ 5 นาที แล้วไม่มา ........ เราก็เลยบอกกับเขาว่า "พอดีรถเสียระหว่างทาง จึงทำให้มาช้า แต่รถเพิ่งออกไป พี่ช่วยโทรบอกรถให้หยุดได้มั้ย" (ณ ตอนนั้นรถเพิ่งออกจากศูนย์ไม่ถึง 100 เมตร) เจ้าหน้าที่ขายตั่วกลับบอกว่า ไม่สามารถโทรได้ แล้วเราก็จะไม่หยุดรถระหว่างทาง (อย่าลืมน่ะว่า ณ ตอนนั้นรถเพิ่งออกจากศูนย์ไม่ถึง 100 เมตร) นี่คือคำตอบที่ได้..! (รู้สึกแย่มากๆๆๆ) ดังนั้นฉันก็เลยให้น้องขับรถตามรถทัวร์คันนี้ไป.....ตามไปทันน่ะ ไม่ใช่ไม่ทัน......แต่บอกให้เขาจอดเขาไม่จอด (เขามองเห็นฉันน่ะ ไม่ใช่ไม่เห็น) แต่กลับเร่งเครื่องวิ่งออกไป.................เมื่อมันเป็นอย่างนี้ฉันก็เลยกลับไปที่ศูนย์เพื่อที่จะถามว่าในกรณีอย่างนี้สามารถคืนตั่วได้มั้ย แล้วเขาจะรับผิดชอบอย่างไร (ก็ทำใจไว้แล้วล่ะว่าไม่ได้คืน) ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น ส่วนที่ถามว่าเขาจะรับผิดชอบอย่างไรนั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเขาไม่ได้ทำอะไรหรือพูดอะไรที่จะทำให้เรา ซึ่งก็คือลูกค้า รู้สึกดีเลย " ก็คุณมาช้าเองนี่ รอคุณแล้ว 5 นาที ไม่มารถก็ออกซิ แล้วอีกอย่างรถไม่จอดนอกเส้นทางหรอกน่ะ เพราะว่ามีกล้องติดอยู่ ถ้าจอดรับ พนักงานก็เดือดร้อนซิ (คำตอบที่บอกว่า "รถไม่จอดนอกเส้นทาง" ฉันเข้าใจน่ะ)......แต่................ขอโทษน่ะ ในสถานการณ์แบบนี้ เมื่อฉันมาถึงขณะที่รถกำลังออก ระยะทางไม่ถึง 100 เมตรจากศูนย์ ฉันขอให้เขาจอดกลับไม่จอดขอความช่วยเหลือจากพนักงานกลับไม่ช่วย.....อืมบริการดีเยี่ยม!!! (.....ถ้าเขาจอดรับแล้วเขาจะเดือดร้อน แต่ในสถานการณ์แบบนี้ มันมีเหตุผลพอที่เขาจะอธิบายบอกกับหัวหน้าของเขาน่ะ ในเมื่อฉันมีตั่วที่จ่ายเงินแล้วเรียบร้อย และรถอยู่ห่างจากศูนย์ไม่ถึง 100 เมตร)...............ไม่ได้ต้องการที่อยากจะได้เงินคืนหรอกน่ะ แต่มันรู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆๆๆ ซึ่งจากที่เคยรู้สึกดีและประทับใจ....เคยอ่านเจอกระทู้ในเว็บน่ะ (เรื่องที่ไม่ดี) ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร แต่พอมาเจอกับตัวเองถึงได้รู้
.............มันเป็นรถสายกรุงเทพ-สุรินทร์[/quote]
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
กฎของเค้าก้อคือกฎน่ะคับคุณ คุณอย่าคิดว่าคุณจ่ายตังค์ค่าตั๋วโดยสารแล้วคุณจะทำตามใจคุณสิ ที่พนักงานของเค้าทำยังงี้เพราะเค้าเคร่งครัดกับกฎของบริษัท ไม่อย่างนั้นเค้าจะตั้งกฎไว้ทำไม ถ้าไม่เพื่อการบริการที่ดีหรือรักษามาตรฐานของบริษัทเค้า คุณเป็นลูกค้าก็ควรที่จะรักษาเวลาของตัวคุณเอง คุณรู้ว่ารถจะออกกี่โมงแล้วทำไมคุณไม่มาก่อนเวลาล่ะ คุณต้องเผื่อเวลากรณีฉุกเฉินบ้างสิ อย่างสาเหตุที่คุณแจ้งว่ารถของคุณเสียนั้นล่ะ ส่วนจะจริงหรือไม่จริงอันนี้ไม่มีใครเค้าทราบกับคุณหรอก เพราะมันพิสูจน์ไม่ได้ มันมีน่ะลูกค้าหัวดีไงเวลาตัวเองมาช้าหรือไม่ทันรถก็จะพูดอย่างนู้นอย่างนี้108เหตุผลของคุณ ไม่ใช่รถเค้าไม่รอ เค้าก้อรอตั้ง5นาที คุณอย่าคิดว่า5นาทีมันน้อยน่ะ สำหรับคนอื่นเค้าอาจจะเยอะก็ได้ หรือคุณจะให้รถเค้ารอคุณซักชั่วโมงดีมั้ยซึ่งมันก้อเป็นไปไม่ได้ แต่คุณก้อต้องนึกถึงผู้โดยสารที่เค้าอยู่บนรถหน่อยล่ะกัน เพราะบนรถไม่ได้มีคุณที่จะเดินทางคนเดียว ขนาดเครื่องบินคุณต้องไปเช็คอินก่อนอย่างน้อยชั่วโมงเลย คุณไปไม่ทันเค้าก้อไม่รอคุณหรอก และถ้าในขณะที่เครื่องเค้ากำลังจะออก เค้าก็คงไม่หยุดจอดเพื่อรับคุณหรอกน่ะ รถทัวร์ก้อเช่นกัน เค้าออกแล้วเค้าก้อไม่สามารถจอดรับคุณได้หรอกเพราะกฎก็คือกฎ สาเหตุทั้งหมดนี้ก็เพราะคนเราไม่รักษาเวลาเอง ก่อนออกเดินทางก็ควรเพื่อเวลาบ้าง จะได้ไม่เกิดเหตุอย่างนี้ และจะได้ไม่มาเขียนเรื่องอย่างนี้ในกระทู้ แล้วถ้าเกิดเรื่องที่คุณเขียนมันไม่ใช่เรื่องจริงล่ะ บริษัทเค้าเสียหายมั้ยเสียชื่อมั้ยภาพลักษณ์ที่ดีของเค้าจะเป็นอย่างไร ถ้ามีคนเข้ามาอ่านในกระทู้นี้เยอะๆ คุณลองนึกว่าถ้าเป็นบริษัทคุณเองมีคนมาเขียนว่าเค้าอย่างนู้นอย่างนี้เค้าจะดีใจหรอ แต่ถ้ามันเป็นความจริงคุณก็สามารถโทรไปร้องเรียนที่ขนส่งได้นิ หรือคุณจะโทรเข้าไปร้องเรียนหรือว่าคุณจะเข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่เค้ารับผิดชอบตรงนี้อยู่สิพูดให้เค้าฟังหรือแจ้งข้อมูลต่างๆที่มันไม่ดีหรือคุณคิดว่าบกพร่องตรงไหนของบริษัทกับเค้า เค้าเป็นบริษัทที่เกี่ยวกับด้านบริการโดยตรงอยู่แล้ว เค้าคงไม่นิ่งเฉยกับเรื่องที่คุณแจ้งเค้าหรอก เพราะมันจะทำให้บริษัทเค้าเสียชื่อและเสียมาตรฐานการบริการแค่ไหน ดีกว่าที่คุณจะมาเขียนในกระทู้นี้ให้คนอื่นฟังลมๆแล้งๆ ทั้งที่ไม่มีใครทราบว่ามันเป็นความจริงหรือป่าว และผมก็เชื่อว่าคงไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนหรอกหรือน้อยมากที่เค้าจะเข้ามาอ่านเรื่องอย่างนี้เจอ สรุปทั้งหมดก็คือ รักษาเวลาตัวคุณเอง และถ้าเกิดเรื่องหรือปัญหาที่เกี่ยวกับบริษัทให้แจ้งโดยตรงกับทางบริษัทเค้าจะดีกว่าน่ะ...


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 47 โพสต์ ]  ไปที่หน้า 1, 2  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 22 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:

  • Advertisement

Pro Cleaning


ไปที่:  
POWERED_BY
Thai language by phpBBThailand.com