กระดานข่าวชาวอุบล

ไกด์อุบล : พาเที่ยวเมืองอุบล อย่างคนอุบลเที่ยว
วันเวลาปัจจุบัน อังคาร ก.ย. 02, 2014 4:06 pm

Pen Ta Hug



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 7 โพสต์ ] 
เจ้าของ ข้อความ
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 7:59 am 
โครงการก่อสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระหว่างภูมิภาค
แบ่งเป็น 5 ระยะ ดังนี้

ระยะที่ 1 พ.ศ. 2548 - 2551
1. มักกะสัน - สุวรรณภูมิ (28.5 km)

ระยะที่ 2 พ.ศ. 2553 - 2558
1. สุวรรณภูมิ - พัทยา (139.4 km)
2. บางซื่อ - นครราชสีมา (274.3 km)
3. บางซื่อ - นครสวรรค์ (203.2 km)
4. ศิลาอาสน์ - เชียงใหม่ ( 273.4 km)
5. เชียงใหม่ - เชียงราย (189.2 km)

ระยะที่ 3 พ.ศ. 2557 - 2561
1. บางซื่อ - หัวลำโพง - หัวหิน (201.2 km)
2. พัทยา - ระยอง - จันทบุรี (150.4 km)
3. นครราชสีมา - อุดรธานี (289.5 km)
4. นครสวรรค์ - ศิลาอาสน์ (220.3 km)
5. สุราษฎร์ธานี - ภูเก็ต (199.4 km)

ระยะที่ 4 พ.ศ.2560 - 2564
1. หัวหิน - สุราษฎร์ธานี (402.5 km)
2. สุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย - เกาะพะงัน (92.3 km. พร้อมอุโมงค์ใต้ทะเล 2 ช่วง 35.4 km)
3. อุดรธานี - พระนครเวียงจันทน์ (67.6 km)
4. พัทยา - นครราชสีมา (260.7 km)

ระยะที่ 5 พ.ศ. 2564 - 2569

1. สุราษฎร์ธานี - หาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ (360.5 km)
2. พิษณุโลก - ขอนแก่น ( 190.4 km)
3. นครราชสีมา - อุบลราชธานี (320.4 km)
4. ฉะเชิงเทรา - อรัญประเทศ (180 km)
5. เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน (220.4 km


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้: อิอิ
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 11:01 am 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 31, 2008 9:16 pm
โพสต์: 8
กว่าจะสร้างเสร็จแก่กันพอดี


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 11:18 am 
ตกลงไม่มี เด่นชัย - เชียงราย แล้วหรอกลายเป็น เชียงใหม่ - เชียงราย ไปซะงั้น


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้: Re: อิอิ
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 12:50 pm 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: ศุกร์ ต.ค. 24, 2008 12:43 am
โพสต์: 21
Pete55 เขียน:
กว่าจะสร้างเสร็จแก่กันพอดี


แก่จริง ๆ ด้วย 555+ นั่งเครื่องบินดีกว่า :)

_________________
รูปภาพ


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 2:45 pm 
ออฟไลน์
สมาชิกใหม่ ไกด์อุบล
ภาพประจำตัวสมาชิก

ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ มิ.ย. 20, 2007 5:20 pm
โพสต์: 50
ขอที่มาข้อมูลด้วยครับ

ไปได้มาแต่ไหนเหรอ

_________________
จะทำอะไรก็รีบทำ ชีวิตมันสั้นนิดเดียว


ข้างบน
 ข้อมูลส่วนตัว  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 3:06 pm 
Anonymous เขียน:
โครงการก่อสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระหว่างภูมิภาค
แบ่งเป็น 5 ระยะ ดังนี้

ระยะที่ 1 พ.ศ. 2548 - 2551
1. มักกะสัน - สุวรรณภูมิ (28.5 km)

ระยะที่ 2 พ.ศ. 2553 - 2558
1. สุวรรณภูมิ - พัทยา (139.4 km)
2. บางซื่อ - นครราชสีมา (274.3 km)
3. บางซื่อ - นครสวรรค์ (203.2 km)
4. ศิลาอาสน์ - เชียงใหม่ ( 273.4 km)
5. เชียงใหม่ - เชียงราย (189.2 km)

ระยะที่ 3 พ.ศ. 2557 - 2561
1. บางซื่อ - หัวลำโพง - หัวหิน (201.2 km)
2. พัทยา - ระยอง - จันทบุรี (150.4 km)
3. นครราชสีมา - อุดรธานี (289.5 km)
4. นครสวรรค์ - ศิลาอาสน์ (220.3 km)
5. สุราษฎร์ธานี - ภูเก็ต (199.4 km)

ระยะที่ 4 พ.ศ.2560 - 2564
1. หัวหิน - สุราษฎร์ธานี (402.5 km)
2. สุราษฎร์ธานี - เกาะสมุย - เกาะพะงัน (92.3 km. พร้อมอุโมงค์ใต้ทะเล 2 ช่วง 35.4 km)
3. อุดรธานี - พระนครเวียงจันทน์ (67.6 km)
4. พัทยา - นครราชสีมา (260.7 km)

ระยะที่ 5 พ.ศ. 2564 - 2569

1. สุราษฎร์ธานี - หาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ (360.5 km)
2. พิษณุโลก - ขอนแก่น ( 190.4 km)
3. นครราชสีมา - อุบลราชธานี (320.4 km)
4. ฉะเชิงเทรา - อรัญประเทศ (180 km)
5. เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน (220.4 km


คิดเองรึปล่าวครับ มันแปลกๆแฮะขอที่มาด้วย
ผมคิดว่าระยะที่สี่ เส้นทางที่สอง มันไม่คุ้มนะ ระยะที่ห้าสำคัญๆกว่าตั้งเยอะ สำคัญกว่ามากๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นพิดโลกขอนแก่น โคราช อุบล
คิดอะไรถึงจะทำรถไฟความเร็วสูงลอดไปสองเกาะนั้น


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
 หัวข้อกระทู้:
โพสต์เมื่อ: อาทิตย์ พ.ย. 09, 2008 3:39 pm 
มาดู จว. ต่างๆ ขอ รถไฟความเร็วสูงกัน



ผู้ว่าฯหนุนพัฒนาสี่แยกอินโดจีน
ชงรถไฟความเร็วสูงมุ่งสู่ 'สองแคว'


เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายชูโชค ทองตาล่วง ประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า นายสมบูรณ์ ศรีพัฒนาวัฒน์ ผวจ.พิษณุโลก กล่าวถึงการผลักดันการพัฒนาสี่แยกอินโดจีนให้เป็นรูปธรรม ว่า ในขณะนี้จังหวัดได้การสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิษณุโลก ได้มีการปรับพื้นที่บริเวณสี่แยกอินโดจีน เพื่อสร้างศูนย์วัฒนธรรมของประเทศอินโดจีนและศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลานับจากนี้ประมาณ 6 เดือน จะเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้รัฐบาลได้พยายามส่งเสริมความสัมพันธ์กับประเทศอนุภาคลุ่มน้ำโขง หรือ GMS เพื่อผลักดันในเรื่องการค้าการลงทุน การคมนาคม การขนส่ง การท่องเที่ยว วัฒนธรรมและอนามัยในกลุ่ม GMS ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ได้มีมติคณะรัฐมนตรีให้เป็นพื้นที่พัฒนาสี่แยกอินโดจีน อยู่แล้ว จึงสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวอีกว่า ในการขับเคลื่อนการพัฒนาสี่แยกอินโดจีน ต้องการให้ภาคเอกชนเป็นผู้นำในเรื่องนี้ โดยจังหวัดพยายามสนับสนุนทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องข้อมูลการพัฒนาอาจมีการพบปะพูดคุยกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อหาความชัดเจน และข้อสรุปในแนวทางการพัฒนาสี่แยกอินโดจีนต่อไป โดยตนเห็นว่าจังหวัดพิษณุโลก สามารถพัฒนาเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งในอนุภูมิภาคและเป็นแหล่งกระจายสินค้า โดยมีแนวคิดที่จะเสนอต่อรัฐบาลให้จัดทำโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง กรุงเทพฯ-พิษณุโลก ซึ่งจะใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษ ๆ ในการเดินทาง ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเป็นผลดีในเรื่องการคมนาคมขนส่ง รองรับระบบโลจิสติกส์ในการขนส่งผู้โดยสาร ขนส่งสินค้า ส่งผลในเรื่องการลดต้นทุนของผู้ประกอบการและส่งผลดีต่อการค้าการลงทุนในอนุภูมิภาคด้วย.




ผวจ.ชลบุรีเสนอสร้างทางรถไฟความเร็วสูง-รถไฟรางคู่เชื่อมสุวรรณภูมิ-ตราด


ศูนย์ข่าวศรีราชา- ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เสนอคณะกรรมาธิการการปกครอง รัฐสภา ประสานงานรัฐบาล สร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูง และรถไฟรางคู่ เชื่อมต่อระหว่างสุวรรณภูมิ-จังหวัดตราด แก้ปัญหาด้านการขนส่งมวลชนในเขตภาคตะวันออก

วันนี้ (22 ส.ค.) ที่ห้องประชุมพระพิพิธโภไคย ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภุชงค์ รุ่งโรจน์ ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง รัฐสภา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดยมี นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำผู้บริหารราชการจังหวัด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมให้การต้อนรับด้วยความพร้อมเพรียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด) ได้บรรยายสรุปผลการดำเนินงานการแก้ไขปัญหา และอุปสรรคในการบริหารงานกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดยเสนอต่อคณะกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎรว่า เนื่องจากภาคตะวันออกมีสินค้าทางการเกษตร การท่องเที่ยว และอุตสาหกรรม เป็นจุดขายสำคัญ ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านการขนส่ง

จึงนำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อช่วยระบายสินค้าในภาคตะวันออกได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนการขนส่ง อีกทั้งช่วยระบายสินค้าได้อีกทางหนึ่ง คือ การสร้างเส้นทางรถไฟความเร็วสูง และรถไฟรางคู่เชื่อมต่อ ระหว่างสุวรรณภูมิ-จังหวัดตราด และยังนำเสนอให้มีการปรับปรุงสนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินเพื่อการพาณิชย์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการการปกครอง รัฐสภา ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมด ทั้งสภาพปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตามที่หัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก นายประชา เตรัตน์ ได้นำเสนอก่อนนำกลับไปพิจารณา และจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงรัฐบาลให้เร่งจัดการและดำเนินการ เพื่อเป็นพลังการขับเคลื่อนของจังหวัดภาคตะวันออกและประเทศชาติในการต่อไป


ข้างบน
  
ตอบกลับพร้อมอ้างอิง  
แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
โพสต์กระทู้ใหม่ กลับไปยังกระทู้  [ 7 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 5 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:

  • Advertisement

Pro Cleaning


ไปที่:  
POWERED_BY
Thai language by phpBBThailand.com