guideubon

 

แผนผังการจัดงานปีใหม่และงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2567

ผังงานกาชาด-อุบล2567-01.jpg

จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี กำหนดจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ในชื่องาน “รับแสงแรกแห่งตะวัน 4 มหัศจรรย์ @ อุบลฯ” ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึง วันที่ 7 มกราคม 2567 ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังใหม่ ซึ่งมีสถานที่กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยได้รับความร่วมมือและสนับสนุน จาก อบจ.อุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี เทศบาลเมืองวารินชำราบ เทศบาลเมืองแจระแม และทุกภาคส่วนในการจัดงาน

ผังงานกาชาด-อุบล2567-02.jpg

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวกับทีมข่าวไกด์อุบล ขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ได้มาร่วมงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 “รับแสงแรกแห่งตะวัน 4 มหัศจรรย์ @ อุบลฯ” ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังใหม่) พร้อมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รับแสงแรกแห่งตะวัน ก่อนใครในสยาม ที่ผาแต้ม และผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ด้วยกัน

ในส่วนของการจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังใหม่ มีการออกร้านค้าของภาคเอกชน การออกร้านของส่วนราชการและอำเภอ ร้าน OTOP กว่า 200 ร้านค้า พร้อมเครื่อเล่น สวนสนุก เต็มพื้นที่ โดยจัดที่รับประทานอาหารบนเรือยักษ์ และศาลาเรือนไทยให้พี่น้องได้หยุดพักผ่อน

มีการจัดเวทีการแสดงยิ่งใหญ่อลังการถึง 3 เวที ด้านการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัย

มีที่จอดรถขนาดใหญ่ ให้จอดได้ ฟรี ถึง 2 จุดใหญ่ ณ โครงการชลประทานอุบลราชธานี ฝั่งขวา ของศาลากลาง และพื้นที่ขนาดใหญ่ด้านซ้าย ของศาลากลาง กับศาลปกครอง ซึ่ง อบจ.อุบลฯ ได้มาปรับพื้นที่ให้

รถโดยสาร-งานกาชาด-อุบล-01.jpg

มีรถประจำทาง ขยายเส้นทางมาส่งที่ศาลากลาง ถึง 8 สาย บริการถึง สามทุ่ม ตลอด 11 วัน

ผังงานกาชาด-อุบล2567-11.jpg

ห้องน้ำห้องสุขา ใช้ในศาลากลางชั้น 1 ได้ มีรถสุขาเคลื่อนที่ จากเทศบาลนครอุบลราชธานี ให้บริการฟรี และบริการของเอกชนในพื้นที่จัดงาน

ค่าเข้างาน

20 บาท ชมได้ทุกเวที เที่ยวได้ทั้งงาน ไม่มีเก็บเพิ่ม
ที่สำคัญ เข้างานก่อน 17.00 น. ฟรี !!
มีหางบัตรสลากกาชาด เข้าฟรี !!

ไฮไลท์งานปีนี้

1. เวทีคอนเสริต ฝั่งซ้ายของศาลากลาง จัดเต็ม 11 คืน ได้แก่ ไหมไทย หัวใจศิลป์ / ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ / ใบปอ รัตติยา / แสงดาว พิมมะศรี / แอน อรดี / เบียร์ พร้อมพงษ์ / ลำไย ไหทองคำ / ยังโอม / เอ มหาหิงค์ เป็นต้น

2. เวทีกลาง ด้านหน้าศาลากาลง มีการแสดงและกิจกรรม จัดใหญ่ทั้ง 11 คืน ได้แก่ แมน วทัญญู มุ่งหมาย / ทูบีนัมเบอร์วัน / การแสดงของลูกๆนักเรียนนาฏดนตรีบ้านละคร / ประกวดหมอลำท้องถิ่น / วงโปงลางโรงเรียนในสังกัด อบจ.อุบลราชธานี / การเดินแบบผ้าไทยใส่ให้สนุก / การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งท้องที่ เป็นต้น

ผังงานกาชาด-อุบล2567-06.jpg

3. เวทีหมอลำเต็มวง และรำวงย้อนยุค ฝั่งขวาของศาลากลาง เพิ่มอีก 5 คืน
โดยได้รับเมตตาจาก หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ให้คณะหมอลำ น้องใหม่เมืองชุมแพ มาแสดงในวันที่ 29 ธันวาคม เสียงอีสาน นกน้อยอุไรพร แสดงวันที่ 7 มกราคม รำวงย้อนยุคคณะคำหว้ามิวสิค วันที่ 4 มกราคม

และหลวงตาจะนำคณะลูกศิษย์ดาราศิลปิน เทพ โพธิ์งาม / ฝน ธนสุนธร / สามารถ พยัคฆ์อรุณ / ชูศรี เชิญยิ้ม / เด๋อ ดอกสะเดา / จอย ชวนชื่น / จิ้ม ชวนชื่น / หยอง ลูกหยี / มด รังสิมัน จะมาร่วมแสดงบนเวทีกลาง วันที่ 29 ธันวาคม นี้ด้วย

 สลากกาชาด67-งานกาชาดอุบล-02.jpg

กิจกรรมของบูธกาชาด

การลุ้นรางวัลสลากกาชาด ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 ราคาฉบับละ 100 บาท เท่านั้น
- รางวัลที่ 1 รถยนต์ Toyota All New Corola Altis 1.8 HEV GR Sport จำนวน 1 รางวัล
- รางวัลที่ 2 รถกระบะ New ISUZU D-Max Spacecab 1.9 Ddi S จำนวน 1 รางวัล
- รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ จำนวน 5 รางวัล
- รางวัลที่ 4 เครื่องซักผ้าฝาหน้า ขนาด 7 กิโลกรัม จำนวน 20 รางวัล
- รางวัลที่ 5 ตู้เย็น 2 ประตู ขนาด 8.9 คิว จำนวน 30 รางวัล
- รางวัลเลขหน้า 3 ตัว หม้อหุงข้าว 1.5 ลิตร จำนวน 100 รางวัล
- รางวัลเลขท้าย 3 ตัว กระติกต้มน้ำร้อน ขนาด 1.6 ลิตร จำนวน 100 รางวัล
และเชิญล้วงไห จกไห ลุ้นรางวัลใหญ่ จากร้านชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุบลราชธานี

ท้ายนี้ ผู้ว่าราชการขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวกับไกด์อุบลถึงกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก่อนใครในสยามว่า อุบลราชธานี เมือง 4 มหัศจรรย์ เราจะส่งท้ายปีเก่า ก่อนใคร และรับแสงแรก ก่อนใครในสยามที่ผาแต้ม และผาชะนะได อำเภอโขงเจียม โดยร่วมกับ อบจ.อุบลราชธานี จัดกิจกรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รับตะวันก่อนใครในสยาม โดยเย็นวันที่ 31 ธันวาคม จะมีขบวนแห่ขันหมากเบ็ง การแสดงดนตรีพื้นบ้าน เล่นเพลงเสียงแห่งดวงดาว พิธีส่งตะวันและรับตะวัน การดูดาว พร้อมเค้าท์ดาวที่ผาแต้ม

นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดมหาวนาราม หรือวัดป่าใหญ่ วัดพระธาตุหนองบัว พร้อมกับทุกวัดทั่วทั้งจังหวัดอุบลราชธานี และเช้าวันที่ 1 มกราคม เราจะขึ้นไปรับแสงแรกแห่งตะวัน ก่อนใครในสยาม ที่ผาชะนะได พร้อมร่วมทำบุญตักบาตร ที่ผาชะนะได ผาแต้ม และศาลหลักเมืองอุบลราชธานี

งานปีใหม่67-งานกาชาดอุบล-03.jpg

ขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ได้มาร่วมงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2567 “รับแสงแรกแห่งตะวัน 4 มหัศจรรย์ @ อุบลฯ” ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 7 มกราคม 2567 ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังใหม่) พร้อมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รับแสงแรกแห่งตะวัน ก่อนใครในสยาม ที่ผาแต้ม และผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ด้วยกันครับ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเชิญชวน

ผังงานกาชาด-อุบล2567-07.jpg

แผนผังงานกาชาดอุบล_04.jpg

ผังงานกาชาด-อุบล2567-08.jpg

แผนผังงานกาชาดอุบล_05.jpg

ผังงานกาชาด-อุบล2567-09.jpg

แผนผังงานกาชาดอุบล_06.jpg

แผนผังงานกาชาดอุบล_07.jpg

ผังงานกาชาด-อุบล2567-10.jpg

 

copyright 2005 www.GuideUbon.com สำนักงานไกด์อุบลดอทคอม เลขที่ 89/1 ถนนพโลรังฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี 34000 ติดต่อไกด์อุบล : webmaster@guideubon.com | msn : guide_ubon@hotmail.com | Tel : 080-4850511