guideubon

 

จับตา นายกฯ สิ่ว ขอพบผู้ว่าฯ เสนอยกเลิกงานเทียนอุบล ปี 2564

นายกสิ่ว-งดงานเทียน-01.jpg

วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี โพสเฟสบุ้คส่วนตัว ขอพบผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเสนอให้ยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนการจัดงานเทียนพรรษาปีนี้ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ในงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2564 ที่วัดพลแพน อ.เมืองอุบลราชธานี วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี มอบหมายให้ ดร.มนตรี ธนะคุณ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี ร่วมแถลงข่าว

มนตรี-ธนะคุณ-01.jpg

ดร.มนตรี ธนะคุณ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า ในงานเทศกาลเทียนพรรษาจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2564 นี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้งดให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำต้นเทียน ซึ่งตั้งไว้ประมาณปีละ 3 ล้านบาท รวมทั้ง งดขบวนแห่ และการจัดงานเทศกาลอาหารไทยอินโดจีน โดยเทศบาลนครอุบลราชธานีได้รับมอบหมายในกิจกรรมถนนสายธรรมสายเทียน การตกแต่งประดับเมืองรอบใน และการดูแลความสะอาดทั้งบริเวณทุ่งศรีเมืองและในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ทั้งก่อนการจัดงาน ระหว่างการจัดงานและหลังการจัดงาน

ภายหลังจากงานแถลงข่าววันเดียวกัน นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี โพสเฟสบุ้คส่วนตัว มีข้อความว่า..... 

ในเบื้องต้นเราได้มีการขอเข้าพบท่านผู้ว่าในวันอังคารนี้ เพื่อให้พิจารณาการยกเลิกหรือปรับเปลี่ยนการจัดงานเทียนพรรษาในปีนี้ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

และเนื่องจากทางเทศบาลเองไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจในเรื่องนี้ แต่จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเป็นกระบอกเสียงในการยืนเคียงข้างประชาชน

เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือการจัดหาวัคซีนและเยียวยาพี่น้องคนอุบลให้ผ่านพันวิกฤตินี้ไปด้วยกัน
............
พิศทยา ไชยสงคราม
นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี

นายกสิ่ว-งดงานเทียน-02.jpg